Họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 

Cập nhật: 31-08-2018 | 15:01:58

(BDO) Sáng 31-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2018).


Đồng chí Trần Văn Nam (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huy hiệu 70 và 55 tuổi Đảng
cho hai đảng viên

Dự buổi buổi họp mặt có các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 và khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là sự kiện lịch sử trọng đại. Thành quả của Cách mạng Tháng Tám 1945 là một bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu, tạo niềm tin và động lực to lớn cho dân tộc vượt qua muôn vàn gian nan thử thách; không ngại hy sinh, kiên cường chiến đấu trong suốt 30 năm ròng rã để giành thắng lợi cuối cùng trong 2 cuộc kháng chiến gian khổ mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ và đại thắng mùa xuân 1975 lịch sử. Cũng chính từ Cách mạng Tháng Tám, Đảng ta đã tiếp tục vận dụng để lãnh đạo nước ta đạt nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp hội nhập và đổi mới. Hòa cùng khí thế sôi sục của của cuộc Cách mạng Tháng Tám 73 năm trước, các tầng lớp nhân dân Thủ Dầu Một đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền, đánh dấu sự đổi đời vĩ đại và khát vọng độc lập, tự do của người dân đất Thủ đã trở thành hiện thực.

Phát huy những thành quả đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ Dầu Một - Bình Dương đã không quản ngại gian nan, thử thách; luôn sát cách cùng cả nước chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Ngày nay, Bình Dương lại viết tiếp những chiến công trên con đường xây dựng quê hương giàu đẹp. Sau hơn 30 năm đổi mới và 20 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã có bước phát triển vượt bậc và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực; trở thành một trong những địa phương trụ cột trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao với môi trường đầu tư phát triển năng động. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và ngày càng nâng cao. Công tác tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người có công được quan tâm thực hiện tốt.

“Những thành tựu mà Bình Dương có được hôm nay là một minh chứng cụ thể cho tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh. Những kỳ tích trong chiến đấu và lao động của người dân đất Thủ đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần vào những thành tựu chung của cả nước; là cơ sở, tiền đề, nền tảng quan trọng trên bước đường hội nhập và sự nghiệp công nghiệp hóa của tỉnh” - đồng chí Trần Thanh Liêm khẳng định.

Dịp này, Tỉnh ủy cũng đã trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho 327 đảng viên có tuổi Đảng cao.

Trước đó, trong buổi sáng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã đến viếng, đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên