Họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 16-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-11), Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2012). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, đại diện HĐND, các sở ngành, các nhà giáo lão thành và 115 nhà giáo ưu tú trong tỉnh đã về dự buổi họp mặt.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" cho các nhà giáo.

Trong không khí thân mật, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của lớp nhà giáo đi trước, đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà đã đem tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của tỉnh nhà đã có sự chuyển biến rõ nét và phát triển bền vững. Chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn và tỷ lệ học sinh thi đậu đại học không ngừng tăng. Riêng năm học 2011-2012, có 99% học sinh tốt nghiệp THPT, 67,6% học sinh thi đậu đại học - cao đẳng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương công lao cống hiến và tấm lòng tận tụy của thầy cô giáo và các nhà quản lý. Đồng thời đề nghị, để thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”, mỗi thầy cô giáo cần không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đổi mới phương pháp dạy, thường xuyên rèn luyện phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống, lòng yêu nghề để xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Dịp này, có 19 nhà giáo được Bộ GD-ĐT phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 15 nhà giáo kháng chiến được truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”,7 tập thể và 22 cá nhân được bộ tặng bằng khen, Sở GD-ĐT trao tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp trồng người” cho 650 nhà giáo đã nghỉ hưu.

H.Thái - N.Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên
X