Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất, thích ứng với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 26-03-2022 | 08:49:48

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” của chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, tại Bình Dương trong những ngày qua, ban tổ chức và nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học.


Đoàn viên thanh niên tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất tại các đường phố trên địa bàn tỉnh

Vận động tiết kiệm điện

Từ ngày 20-3, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) phối hợp cùng Sở Công thương và Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022 bằng hành động tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26-3), vận động người dân tắt máy xe nếu chờ lâu tại các nút giao thông từ 25 giây trở lên... Các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức đạp xe trên các tuyến đường với các khẩu hiệu kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện, năng lượng để chống biến đổi khí hậu.

Ông Lê Hồng Khanh, Trưởng phòng Kinh doanh PCBD, cho biết với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, ngành điện tiếp tục kêu gọi khách hàng, người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, nhất là nguồn nhiên liệu hóa thạch để góp phần tích cực giảm nhưng tác nhân gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu nhằm góp phần bảo tồn sự đa dạng sinh học trên toàn cầu. “Giờ trái đất năm 2022 sẽ diễn ra vào tối thứ bảy, ngày 26- 3, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Ngành điện vận động người dân, khách hàng hưởng ứng tích cực bằng cách tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt để hưởng ứng chiến dịch. PCBD cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc triển khai, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất sâu rộng trên địa bàn tỉnh”, ông Khanh nói.

Trong những ngày qua, công tác vận động, tuyên truyền đã được đông đảo sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một tình nguyện tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được đặt lên hàng đầu, theo ghi nhận công tác tổ chức tuyên truyền sự kiện Giờ trái đất năm 2022 còn lổng ghép tuyên truyền người dân thực hiện tốt, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Lan tỏa thông điệp

Anh Thái Kiến Thuận, Trưởng ban phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cho biết với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” của chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trong những ngày qua cũng đã tích cực kêu gọi các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên cần nâng cao nhận nhận thức trong sinh hoạt đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. “Đây là chương trình rất có ý nghĩa, qua đó vận động các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về trách nhiệm cùng với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Song song với đó vận động người thân quen xung quanh thực hiện việc sử dụng điện, nhiên liệu tiết kiệm. Những hành động nhỏ của mỗi người sẽ góp phần chung vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu”, anh Thái Kiến Thuận chia sẻ.

Các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm nay cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân, góp phần lan tỏa thông điệp, nâng cao ý thức trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần hạn chế tác nhân gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Tại các giao lộ trên địa bàn tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên đã phát tờ rơi, truyền các thông điệp tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu đến nhiều người dân. Nhận tờ rơi tuyên truyền từ các bạn trẻ, chị Lê Thị Trang, người dân TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ qua công tác tuyên truyền, vận động chị đã biết được ý nghĩa của Giờ trái đất. Từ đó bản thân chị sẽ có những hành động tích cực hơn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như vận động người thân tắt thiết bị điện không thật sự cần thiết, tắt máy xe khi dừng chờ đèn đỏ tại các giao lộ quá 25 giây.

Chiến dịch Giờ trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) từ năm 2007. Đến nay, có 187 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng. Chiến dịch Giờ trái đất năm nay với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” một lần nữa gửi thông điệp tới các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân hãy chung tay tiết kiệm năng lượng để bảo vệ nguồn tài nguyên, đóng góp cho việc bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia bằng những hành động thiết thực.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên