Huyện Bắc Tân Uyên: Chỉnh trang đô thị, giao thông chào xuân mới

Cập nhật: 11-01-2022 | 08:58:59

 Chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Bắc Tân Uyên nỗ lực thúc đẩy thi công các dự án chỉnh trang đô thị, triển khai lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại nhiều tuyến đường, chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan tươi mới phục vụ người dân, vui xuân, đón tết.

 Hạ tầng đô thị huyện Bắc Tân Uyên được chỉnh trang chuẩn bị đón tết cổ truyền. Trong ảnh: Đường vào Trung tâm Hành chính và tái định cư huyện

 Gấp rút thi công

Được xem là bộ mặt của huyện nhà, trung tâm hành chính và tái định cư huyện thời điểm này như đang khoác trên mình chiếc áo mới. Trục chính trung tâm được trang hoàng với nhưng thảm hoa, cây cảnh, hệ thống đèn chiếu sáng... tạo nên một không gian thoáng đãng, khang trang. Các tuyến đường nhánh, cơ sở hạ tầng phụ trợ... cũng đang được gấp rút thi công các hạng mục như vỉa hè, lu nền đường...

Nằm trong khu vực khu hành chính và tái định cư huyện, công trình công viên - quảng trường là một điểm nhấn cho đô thị Bắc Tân Uyên trong năm 2021. Sau khi hoàn thành sẽ có thêm khuôn viên, cây xanh thoáng mát cho người dân đến vui chơi, giải trí, tập thể dục hàng ngày. Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện, hiện đơn vị thi công đang gấp rút đường nội bộ. Từ nay đến tết sẽ nỗ lực triển khai hệ thống chiếu sáng công viên, sau tết sẽ trồng cây xanh. Ngoài hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, hệ thống công viên cây xanh là mô hình tạo dựng nơi ở có chất lượng sống tốt được chính quyền chú trọng đầu tư.

Đầu năm 2022, chính quyền và người dân huyện Bắc Tân Uyên cũng vô cùng phấn khởi khi công trình đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập thuộc tuyến đường tạo lực huyện Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đang dần được hoàn thiện, mang lại diện mạo mới cho huyện nhà. Tuyến đường đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đây là tiền đề nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp trong khu vực, thúc đẩy phát triển văn hóa - xã hội của huyện Bắc Tân Uyên.

Theo ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trong năm 2021, mặc dù phải chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, hạ tầng xã hội tiếp tục được tập trung đầu tư để phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Để có được diện mạo như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành tỉnh và sự đồng thuận của người dân trên địa bàn huyện.

Sáng, xanh, sạch, đẹp

Song song việc thực hiện các công trình hạ tầng, huyện Bắc Tân Uyên cũng tiến hành đầu tư nhiều hạng mục khác như cổng hoa bằng công nghệ led trên một số tuyến đường tạo thẩm mỹ về đêm, đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, chú trọng công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, chăm sóc và phát triển cây xanh...

Ngoài sự đầu tư, chỉnh trang của huyện, trong năm 2021, thị trấn Tân Thành và Tân Bình cũng đã chú trọng đầu tư sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Ngoài ra, phối hợp đoàn thể vận động nhân dân lắp đặt bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại các khu phố thể hiện nét văn minh, khang trang đô thị. Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thành, chia sẻ: “Trong năm 2021, thị trấn đã vận động nhân dân trên địa bàn lắp đặt được 60 bóng đèn chiếu sáng tại khu phố 6 và triển khai thi công hoàn thành một số tuyến đường bê tông xi măng. Điều này không chỉ tạo mỹ quan đô thị còn góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại cho người dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Ông Nguyễn Quang Sương, người dân khu phố 3, đường Tân Thành 24 phấn khởi cho biết: “Hầu hết các tuyến đường trước đây là đất đỏ, mùa khô bụi bặm, mùa mưa lầy lội đi lại rất khó khăn. Nay được nhựa hóa, bê tông hóa khiến người dân chúng tôi rất vui mừng, đi lại thuận tiện. Sau khi đường hoàn thiện người dân trồng hoa, cây cảnh 2 bên đường để tạo nét mỹ quan, tươi sáng cho khu phố. Năm nay người dân khu phố chúng tôi rất vui mừng vì đón tết cổ truyền với một tuyến đường khang trang hơn, sạch đẹp hơn”.

Ông Bùi Quang Phúc, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện, cho biết để chỉnh trang đô thị, toàn bộ cây xanh, hoa trang trí trên các tuyến đường được chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, trong năm 2021, phòng đã dành kinh phí gần 3 tỷ để đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng nông thôn tại 2 công trình ĐH416 (xã Tân Định) và ĐH436 (xã Đất Cuốc) góp phần mang lại diện mạo mới phục vụ người dân đón tết cổ truyền từ thành thị đến nông thôn.

 Cùng với công tác chỉnh trang đô thị, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện cũng chú trọng lập lại trật tự đô thị. Lực lượng chức năng từ huyện đến cơ sở phối hợp tốt trong tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự - an toàn giao thông. Kiên quyết không xảy ra các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh không đúng nơi quy định. Đồng thời, huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh trên tất cả các tuyến đường nhằm giữ lòng đường, vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên