Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường

Cập nhật: 04-03-2022 | 08:32:05

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong năm vừa qua huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và các kế hoạch thực hiện trên lĩnh vực tài nguyên môi trường - khoáng sản, đồng thời triển khai nhiều hoạt động để bảo vệ tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện đã thực hiện cắm mốc đối với 9/12 tuyến sông, suối trên địa bàn nhằm bảo vệ nguồn nước, với tổng chiều dài 124/136,7km, tổng số 723 mốc; đã bàn giao hồ sơ và mốc giới ngoài thực địa cho UBND cấp xã quản lý theo quy định và hiện đang tiếp tục thực hiện đối với 3 tuyến còn lại. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục hoàn thành công tác cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn, tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, khoáng sản. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức của người dân, đặc biệt là trong việc thực hiện thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải rắn, chất thải nguy hại. Được biết, trong tháng 1-2022, qua công tác thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên môi trường đối với 9 đơn vị, phát hiện và xử phạt hành chính 5 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 53 triệu đồng, đang tổ chức kiểm tra, xác minh đối với 3 trường hợp.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên