Huyện Bắc Tân Uyên: Hiệu quả từ đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Cập nhật: 23-03-2024 | 08:50:59

Nhờ Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên thực hiện quyết liệt kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán mà tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn trong những tháng đầu năm tiếp tục được giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự kéo giảm so với thời gian liền kề.


Công an huyện Bắc Tân Uyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm

Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CA huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống tội phạm. Song song đó, CA huyện còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CA các xã, thị trấn tập trung nắm tình hình, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh tội phạm, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích.

Để chủ động kéo giảm phạm pháp hình sự, CA huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Kết quả từ ngày 15-12-2023 đến ngày 29-2-2024, CA huyện đã phối hợp Báo Bình Dương đăng 10 tin, bài tuyên truyền về tình hình ANTT; phát thanh trên loa đài 49 lượt với tổng thời lượng khoảng 9 giờ; tổ chức 7 cuộc tuyên truyền, thu hút trên 1.100 người dân tham gia; phát gần 16.300 tờ rơi, 11.000 thư ngỏ...

Trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, CA huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai kế hoạch phối hợp kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và dịch vụ “nhạy cảm” nhằm phòng ngừa tội phạm lợi dụng ngành nghề này hoạt động vi phạm pháp luật. Qua đó đã kiểm tra hành chính 22 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phát hiện, xử lý 13 trường hợp với tổng số tiền 57 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ tuần tra 171 CA huyện và CA các xã, thị trấn cũng tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là thời điểm dễ phát sinh tội phạm. Kết quả, tổ tuần tra đặc biệt 171 CA huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức tuần tra 77 cuộc với 4.550 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; đãdừng 1.366 phương tiện để kiểm tra và phát hiện 773 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 354 phương tiện và1.242 giấy tờcác loại; phát hiện 1 vụ vi phạm trên lĩnh vực môi trường, chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Theo Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, sau hơn 2 tháng triển khai quyết liệt, có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó đáng chú ý phạm pháp hình sự được kéo giảm so với thời gian liền kề.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên