Huyện Bàu Bàng: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo gia đình chính sách, người có công

Cập nhật: 13-07-2022 | 04:50:15

 Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công (NCC), gia đình chính sách (GĐCS). Nhờ sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, cuộc sống của NCC, GĐCS trong huyện đã được cải thiện, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Lãnh đạo huyn Bàu Bàng thăm và tng quà cho gia đình chính sách huyn nhân dp l, tết

 Chăm lo sức khỏe cho NCC

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng vừa tổ chức đưa 172 NCC và thân nhân NCC với cách mạng trên địa bàn huyện đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Medic Bình Dương. Vui mừng và phấn khởi là cảm xúc của ông Nguyễn Anh Hùng, thương binh hạng 4/4 ở xã Tân Hưng khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy, chính quyền địa phương. Ông Hùng chia sẻ: “Hàng năm, chính quyền địa phương luôn thăm hỏi, trao tặng vật chất, động viên tinh thần cho chúng tôi. Năm nay được đi khám sức khỏe tổng quát sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh chúng tôi thấy vui và phấn khởi vô cùng”.

Còn chị Đoàn Thị Huệ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin hiện đang ở thị trấn Lai Uyên, cười hạnh phúc nói: “Không chỉ ngày lễ, tết mà những ngày thường, chính quyền địa phương cũng quan tâm động viên, thăm hỏi gia đình, xem tôi cần gì để giúp đỡ. Khi tôi bị bệnh, chính quyền xã hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần, giúp tôi sớm vượt qua bệnh tật. Tất cả những hành động đó đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho chúng tôi vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống”.

Cũng như ông Hùng, chị Huệ, những năm qua, hàng trăm NCC, GĐCS trên địa bàn huyện Bàu Bàng luôn được chăm lo tận tình, chu đáo. Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết: “Với mong muốn xoa dịu nỗi đau, mất mát của những cá nhân, gia đình đã hiến dâng xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngoài những chính sách ưu tiên theo quy định, trong các đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại địa phương, chúng tôi luôn ưu tiên những đối tượng chính sách, NCC. Để các GĐCS có cuộc sống tốt hơn, ngoài trợ cấp hàng tháng theo quy định, huyện còn thường xuyên thăm hỏi, gặp gỡ để tìm hiểu cuộc sống, những tâm tư, nguyện vọng của các gia đình. Từ đó, huyện kêu gọi tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ để NCC vơi bớt khó khăn”.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Hàng năm, huyện Bàu Bàng đều kêu gọi và huy động nguồn lực xã hội để xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Quỹ được sử dụng để giúp đỡ các đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Huyện còn hỗ trợ cây trồng, con giống, tổ chức dạy nghề giúp NCC nắm bắt kiến thức, khoa học kỹ thuật áp dụng vào thực tiễn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Hiện nay, 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống của huyện Bàu Bàng được các đơn vị trong huyện nhận phụng dưỡng suốt đời; 100% gia đình chính sách trên địa bàn huyện đều có nhà ở ổn định; 100% thương bệnh binh nặng được cấp thẻ khám chữa bệnh theo chế độ…

Phát huy truyền thống “đền ơn, đáp nghĩa”, trong những năm qua, Huyện đoàn Bàu Bàng cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, như: Tu sửa, dọn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và tổ chức lễ thắp hương tại nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng truyền thống; thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh - liệt sĩ, GĐCS, NCC; khám và phát thuốc miễn phí cho NCC; tổ chức các hành trình về nguồn...

Bên cạnh đó, huyện Bàu Bàng còn tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; rà soát và tiến hành sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho GĐCS, NCC có hoàn cảnh khó khăn; xét công nhận danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”, công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu”. Huyện cũng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn đưa các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, NCC tiêu biểu đi tham quan thủ đô Hà Nội, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Phú Quốc; đưa NCC tiêu biểu tham dự Hội nghị Đại biểu NCC với cách mạng tiêu biểu toàn quốc…

“Thực hiện phương châm không bỏ sót các đối tượng thuộc chính sách được trợ cấp theo chế độ, thời gian tới, huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục đôn đốc các xã, thị trấn cập nhật danh sách các đối tượng NCC để kịp thời hỗ trợ. Đồng thời, tùy theo khả năng vận động và kinh phí, nguồn lực xã hội hóa, các xã, thị trấn sẽ có kế hoạch thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, NCC ở các địa phương cho phù hợp”, ông Nguyễn Phú Cường nói.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=471
Quay lên trên