Huyện Dầu Tiếng: Phòng ngừa, kiểm soát tốt dịch bệnh trên vật nuôi

Cập nhật: 08-09-2022 | 08:20:10

 Thông tin từ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Dầu Tiếng cho biết đến nay trên địa bàn đã có 18.419 hộ dân tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp lĩnh vực chăn nuôi. Trong đó, có 252 trang trại chăn nuôi có quy mô lớn với 110 trang trại, cơ sở chăn nuôi hoàn thành việc áp dụng công nghệ cao.

Trước sự phát triển nhanh và mạnh của lĩnh vực chăn nuôi, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các phòng ban chức năng và địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác tiêm phòng, kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát hoạt động giết mổ… trên địa bàn. Cụ thể, thời gian qua địa phương ghi nhận bệnh dịch tả heo châu Phi tại 2 hộ chăn nuôi ở địa bàn xã Long Hòa và 1 hộ chăn nuôi tại xã Minh Thạnh, kịp thời khoanh vùng, tiến hành tiêu hủy 48 cá thể heo. Sau khi tiêu hủy các cá thể heo bị nhiễm bệnh, lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ chủ cơ sở chăn nuôi tiến hành vệ sinh, khử khuẩn chuồng trại, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Để ngăn ngừa, hạn chế nguy cơ dịch bệnh xảy ra đối với vật nuôi, thời gian qua lực lượng chức năng đã tổ chức tiêm phòng 3.489 mũi cho các loại vật nuôi trâu, heo, chó, mèo… Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các phương án phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trên gia súc, gia cầm.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên