Huyện Dầu Tiếng: Thực hiện hiệu quả nghị quyết năm 2022

Cập nhật: 30-12-2022 | 08:25:07

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid-19; sản xuất nông nghiệp gặp bất lợi do thời tiết, giá phân bón, thức ăn gia súc, gia cầm tăng, giá xăng dầu biến động mạnh... đã ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp và đời sống của người dân. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quản lý điều hành linh hoạt của UBND huyện và sự nỗ lực của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân, huyện Dầu Tiếng đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh (QP-AN) và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Huyện Dầu Tiếng tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Đường ĐT750 đoạn qua xã Định Hiệp được nâng cấp, bảo đảm lưu thông thuận lợi

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt

Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2022, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN của huyện; đồng thời phân công các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các chi, Đảng bộ cơ sở nắm tình hình hoạt động và tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương. Nhờ vậy, năm 2022, huyện Dầu Tiếng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững của huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm có 4 xã (Minh Tân, Định An, Minh Hòa, Long Tân) được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Lũy kế đến nay huyện có 9/11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Song song với thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, Huyện ủy Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, Huyện ủy đã kịp thời triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, gắn với tổ chức đợt sinh hoạt chính trị thực hiện Kết luận 21-KL/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị “tự soi, tự sửa” và chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời, huyện đã tổ chức các hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, bảo đảm mục đích, yêu cầu của việc kiểm điểm, đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2022; đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương và kiện toàn bổ sung một số cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở.

MTTQ và các đoàn thể huyện thường xuyên tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Huyện đã tổ chức các phiên chợ 0 đồng, hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà, xây dựng 23 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở và trao sổ tiết kiệm cho trẻ mô côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, đã phát huy tốt sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp được lực lượng, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng và hoạt động xã hội ở địa phương, củng cố mối quan hệ đoàn kết dân tộc, tôn giáo, góp phần xây dựng và phát triển KT-XH của huyện.

Ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, trên cơ sở những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, trong năm 2023, huyện Dầu Tiếng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ; chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng trên nền tảng chuyển đổi số, kinh tế số.

Song song đó, huyện sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng KT-XH, phát triển nông thôn, đô thị làm tiền đề để xây dựng huyện Dầu Tiếng phát triển bền vững theo hướng văn minh, hiện đại. Huyện tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, bảo đảm QP-AN trên địa bàn.

Năm 2022, tình hình KT-XH của huyện Dầu Tiếng tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay có 34/38 chỉ tiêu hoàn thành theo kế hoạch năm; trong đó 17/38 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Một số chỉ tiêu tăng khá như tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 22.879 tỷ đồng, tăng 14,47% so cùng kỳ, đạt 100,15% so kế hoạch. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 11.116 tỷ 928 triệu đồng, tăng 20% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch; giá trị thương mại - dịch vụ đạt 6.988 tỷ 329 triệu đồng, tăng 13% so cùng kỳ, đạt 100,36% so kế hoạch; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 4.774 tỷ 393 triệu đồng, tăng 5,2% so cùng kỳ, đạt 100,19% so kế hoạch.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên