Huyện Phú Giáo: Xử lý nhiều thông tin xấu độc trên không gian mạng

Cập nhật: 06-01-2022 | 09:05:49

 Sáng 5-1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Phú Giáo đã tổ chức tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giai đoạn 2018-2020 và năm 2021.

 Lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giai đoạn 2018-2020

Thời gian qua, BCĐ 35 huyện Phú Giáo đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với thông tin xấu độc trên không gian mạng; kịp thời định hướng thông tin dư luận xã hội trước các sự kiện, vấn đề thu hút sự quan tâm của người dân. Từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự.

Trong giai đoạn 2018-2020, BCĐ 35 huyện cùng các lực lượng chức năng đã phát động hơn 750 cuộc đấu tranh và tháo gỡ nhiều bài viết sai sự thật, xuyên tạc trên các trang mạng xã hội. Công an huyện Phú Giáo đã phát hiện 25 trường hợp lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Qua đó, Công an huyện đã làm việc và xử phạt vi phạm hành chính 9 trường hợp với tổng số tiền gần 78,8 triệu đồng; nhắc nhở, yêu cầu 16 trường hợp gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. Riêng trong năm 2021, các lực lượng chức năng đã phát động 140 cuộc đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc; xử phạt 8 trường hợp đăng tin sai sự thật…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã tặng giấy khen cho nhiều cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giai đoạn 2018-2020.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên