Israel phát hiện những cổ vật hiếm niên đại 1.500 năm trước đây

Cập nhật: 04-05-2022 | 06:35:39

Một cổ vật 1.500 năm tuổi từng được phát hiện tại Israel.

Ngày 21/4, Cơ quan quản lý thiên nhiên và các công viên của Israel (NPA) cho biết các nhà khảo cổ học của nước này đã tìm thấy một chiếc khuyên tai và một chiếc dĩa có niên đại khoảng 1.500 năm trước đây.

Theo NPA, các cổ vật nói trên này được làm bằng đồng và được các nhà khảo cổ phát hiện trong Công viên quốc gia Korazim ở Đông Bắc Israel, cách Biển hồ Galilee khoảng 4km về phía Bắc.

Các nhà khảo cổ học cho biết không khó để tìm thấy những con dao cổ bằng sắt, nhưng rất hiếm khi tìm được một chiếc dĩa. Trong khi đó, chiếc khuyên tai vừa tìm thấy được nạm đá cẩm thạch.

Theo các nhà khảo cổ học, hai hiện vật này cho thấy mức sống cao của các cư dân cổ xưa. 

Vườn quốc gia Korazim lưu giữ những di tích của một ngôi làng Do Thái tồn tại từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 8, trong đó có di tích một giáo đường Do Thái.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều đồ gốm, bình thủy tinh và xương gia súc trong quá trình khai quật tại khu di tích này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên