Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020:

Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đưa thị xã phát triển nhanh, bền vững

Cập nhật: 31-07-2015 | 08:02:17

Sáng qua (30-7), tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Dĩ An, Đảng bộ TX.Dĩ An đã chính thức khai mạc Đại hội (ĐH) đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo ĐH có đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo TX.Dĩ An qua các thời kỳ cùng 221 đại biểu (ĐB) đại diện cho 3.572 đảng viên tại 52 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ.

 Các đại biểu tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2015-2020

ĐH Đảng bộ TX.Dĩ An được tiến hành trong 3 ngày từ 29 đến 31-7, có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ thị xã lần thứ X, xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. ĐH cũng tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo chính trị được trình bày tại ĐH.

Sau phần nghi thức khai mạc, ĐH đã nghe đồng chí Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An thông qua báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết ĐH nhiệm kỳ X và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TX.Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết ĐH Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Kinh tế phát triển ổn định, có mặt tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng với tỷ trọng công nghiệp (62,94%), thương mại- dịch vụ (37,02%) và nông nghiệp (0,04%). Toàn thị xã hiện có 6 khu và 1 cụm công nghiệp tập trung với diện tích trên 800 ha. Đến nay, thị xã có 214 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1.367 triệu USD và 211 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 8.094 tỷ đồng. Ngoài ra, có 2.240 doanh nghiệp sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội, vừa giải quyết việc làm ổn định cho trên 179.000 lao động của địa phương.

Báo cáo cũng khẳng định, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, thị xã đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được tăng cường, việc quán triệt triển khai học tập và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đồng bộ và có chất lượng. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao hiệu quả, cải cách hành chính được đẩy mạnh. Công tác vận động nhân dân, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng có nhiều tiến bộ và nâng cao chất lượng góp phần tạo nên sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế đó là, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt so với nghị quyết. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ở một số công trình trọng điểm còn chậm; quản lý nhà nước về đất đai, môi trường chưa chặt chẽ. Tình trạng phân lô, bán nền tự phát chưa được ngăn chặn kịp thời. Lĩnh vực văn hóa - xã hội còn một số yếu kém, một số thiết chế văn hóa chậm triển khai, nếp sống văn hóa đô thị còn có mặt hạn chế. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp. Thương mại - dịch vụ chưa phát triển đồng bộ với sự phát triển của thị xã hiện nay…

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và xác định những hạn chế, báo cáo chính trị đã đề ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đó là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; huy động khai thác các nguồn lực trong và ngoài địa phương, khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế sẵn có của thị xã để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, bền vững đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội gắn với bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp, phấn đấu đến năm 2018 đạt tiêu chí đô thị loại II.

ĐH cũng đã thông qua báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến đóng góp của Đảng bộ vào dự thảo Văn kiện ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo Văn kiện ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X; báo cáo dự kiến cơ cấu nhân sự cấp ủy Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 của Tỉnh ủy. Đại hội đã bầu 43 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XI nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy: Nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, xây dựng TX.Dĩ An giàu đẹp, văn minh

Phát biểu chỉ đạo ĐH, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp không ít khó khăn song Đảng bộ và nhân dân TX.Dĩ An đã phát huy tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực, năng động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí Nguyễn Minh Giao cũng gợi ý một số vấn đề trọng tâm để ĐH tập trung thảo luận và Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ mới cần lưu ý trong chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ thị xã lần thứ XI trong thời gian tới. Đó là: Thị xã cần chú trọng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế thông qua việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động về phát triển kinh tế nhanh và bền vững của tỉnh và của thị xã; phát triển công nghiệp theo hướng ổn định và nâng cao chất lượng, ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, có công nghệ cao, bảo đảm yêu cầu phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường; tiếp tục triển khai xây dựng và phát triển đô thị theo quy hoạch, xử lý đồng bộ mối quan hệ giữa chỉnh trang, nâng cấp đô thị hiện hữu với việc xây dựng đô thị mới trong thời gian tới.

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, đồng chí Nguyễn Minh Giao lưu ý, TX.Dĩ An cần phối hợp với các địa phương ở vùng giáp ranh, có biện pháp hữu hiệu về quản lý lao động ngoài tỉnh; đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác chuyển hóa địa bàn để giữ vững an ninh chính trị… Là địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa nhanh, TX.Dĩ An cần tăng cường xây dựng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới; cần tính toán phương án tổ chức bộ máy hành chính, củng cố đội ngũ cán bộ ở một số cơ quan chuyên môn để xứng tầm với công tác quản lý nhà nước của một đô thị.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, các cấp ủy cần chú trọng hơn nữa công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt. Căn cứ vào tình hình cụ thể của Đảng bộ, cần xác định rõ các vấn đề trọng tâm và có giải pháp phù hợp để thực hiện nhiệm vụ then chốt này. Trong đó, trọng tâm là phải đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); lấy việc làm theo Bác làm mục tiêu để tạo nên phong trào rèn luyện, xây dựng đạo đức, lối sống tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. “Tôi hoàn toàn tin tưởng, với truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thị xã, với truyền thống đoàn kết, với kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn trong thời gian qua, chắc chắn rằng, Đảng bộ và nhân dân TX.Dĩ An sẽ phát huy được thuận lợi, nắm bắt được thời cơ, vượt qua mọi thử thách, đưa thị xã tiếp tục có bước phát triển mới mạnh mẽ, giàu đẹp và văn minh”, đồng chí Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh.

P.V (lược ghi)

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên