Khẩn trương làm rõ vụ đi ô tô trộm chó, chống trả khi bị truy đuổi

Cập nhật: 07-09-2023 | 09:52:24

 Công an TP.Tân Uyên cho biết đang tạm giữ Tạ Minh Tân (35 tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, TP.Thuận An) và Đặng Hữu Thức (32 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú TX.Bến Cát) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”. Hai đối tượng này bị bắt giữ khi đang đi bắt trộm chó.

 “Đồ nghề” gồm dụng cụ bắn điện tự chế, mã tấu, bình xịt hơi cay, túi nylon chứa ớt bột, túi đinh nhọn tự chế… các đối tượng mang theo trên ô tô

 Theo điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ ngày 5-9, Tổ 171 Công an phường Khánh Bình đang tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện một ô tô con có biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi. Đến đoạn đường Khánh Bình 06, phường Khánh Bình, khi các đối tượng dùng súng điện tự chế để bắn trộm chó thì tổ tuần tra thông báo nhanh lên nhóm cho Tổ tuần tra 171 Công an TP.Tân Uyên và các phường giáp ranh hỗ trợ vây bắt; đồng thời nhanh chóng triển khai lực lượng chốt chặn, vây bắt các đối tượng trên.

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng tăng tốc chạy về hướng cầu Khánh Vân đi ngã tư Miếu Ông Cù nhằm bỏ trốn về hướng TP.Thuận An. Khoảng 20 phút sau, nhóm chốt chặn tại cầu Khánh Vân đã phát hiện ô tô có đặc điểm nghi vấn lưu thông theo hướng về cầu Khánh Vân nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy nên lực lượng tiến hành truy đuổi.

Quá trình truy bắt, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay chống trả, rải đinh sắt tự chế xuống đường làm xe mô tô lực lượng bị bể bánh; tiếp đến các đối tượng đã dùng súng điện tự chế bắn khiến một thành viên Đội xung kích chống tội phạm của phường Khánh Bình bị thương ở cổ. Chạy được khoảng 15km, đến đường thuộc địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An thì các đối tượng lái ô tô hoảng loạn, mất lái đâm vào tường rồi bung cửa bỏ chạy bộ. Ngay sau đó, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng Tân và Thức, còn một đối tượng đã tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng công an kiểm tra ô tô của các đối tượng phát hiện bên trong có một biển số 61K-372.17, một bộ dụng cụ bắn điện tự chế, 6 con chó, 1 mã tấu, 1 bình xịt hơi cay, 5 túi nylon chứa ớt bột, 1 túi đinh nhọn tự chế, 1 hũ nhựa chứa định nhọn tự chế dùng để rải xuống đường nhằm ngăn cản lực lượng truy đuổi. Qua đấu tranh nhanh, Tân và Thức thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an TP.Tân Uyên tiếp tục truy bắt đối tượng bỏ trốn. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Ngày 5-9, Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TP.Tân Uyên, đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần anh Nguyễn Hoài Linh (thuộc Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường Khánh Bình), người bị thương trong quá trình hỗ trợ lực lượng công an truy bắt các đối tượng đi ô tô trộm chó trên địa bàn phường vào rạng sáng 5-9.

Thượng tá Hà Tấn Phú đã biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Linh đã đồng hành cùng lực lượng công an trong công tác đấu tranh, truy bắt tội phạm manh động, nguy hiểm; đồng thời trao tặng số tiền 5 triệu đồng đến anh Linh nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ anh điều trị vết thương.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên