Khánh Bình - Điểm sáng trong công tác dân vận chính quyền

Cập nhật: 27-06-2018 | 07:59:08

Khánh Bình là một trong những phường đông dân, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tại TX.Tân Uyên. Theo thống kê, phường có gần 70.000 dân, trong đó người lao động từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống khá đông. Để quản lý tốt và giúp người dân thuận lợi trong sinh sống, lập nghiệp, thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính tại phường đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

 

 Bộ phận “một cửa” tại phường Khánh Bình được đầu tư khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục hành chính. Ảnh: Q.N

 Một trong những ấn tượng rõ nét mà chúng tôi cảm nhận khi đến phường Khánh Bình là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được xây dựng khang trang, có máy điều hòa nhiệt độ, camera quan sát, máy vi tính, máy in và bình nước nóng lạnh, wifi miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch… UBND phường cũng đã bố trí ghế ngồi chờ cho tổ chức và công dân với hơn 2/3 diện tích của phòng, bảo đảm phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính của công dân. Tại đây, phường còn niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính theo bộ danh mục được công bố 154 thủ tục, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, trang bị thùng thư góp ý… Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của công dân bảo đảm quy trình của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của UBND phường. Trong quý I năm 2018, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã trực tiếp nhận và giải quyết 2.632 hồ sơ về địa chính, tư pháp - hộ tịch, xây dựng, chứng thực chữ ký, liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, đăng ký thường trú… Việc làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo sự hài lòng và đồng thuận trong nhân dân.

Thêm một điểm sáng nữa ở Khánh Bình là thời gian qua, người dân tự đóng góp xây dựng các tuyến đường giao thông trong khu phố ngày một sạch, đẹp. Hệ thống chiếu sáng, camera được lắp đặt tại nhiều tuyến đường trong khu phố, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tốt hơn. Người dân luôn ý thức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và sẵn sàng thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình… Chị Nguyễn Thị Hồng (khu phố Khánh Tân), chủ một quán tạp hóa khá lớn tại phường, cho biết trước đây chị làm nông nghiệp, nhưng từ khi có nhiều nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, công nhân đến ở xung quanh cũng đông nên chị chuyển sang ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Từ đó, chị có điều kiện để nâng cao thu nhập, cải thiện và chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn. Chị cho biết thêm, khu đất chị đang ở và kinh doanh có chiều ngang đến 17m nhưng khi chính quyền có chủ trương mở đường, chị đã đồng ý cắt 6m để mở đường đi cho những hộ dân phía sau.

Theo ông Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Khánh Bình, để tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, Khánh Bình đã và đang triển khai nhiều mô hình đạt hiệu quả, trong đó tập trung cho công tác dân vận chính quyền, phục vụ người dân. Cụ thể, phường đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; vận động bà con thực hiện nhiều mô hình thiết thực như thu gom rác thải, thắp sáng đèn đường tại nhiều khu phố...

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên