Khảo sát công tác dân vận phối hợp tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 26-04-2022 | 16:06:43

(BDO) Sáng 26-4, ông Huỳnh Phú Quý, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh đã có buổi khảo sát công tác dân vận phối hợp tại TX.Bến Cát (ảnh)

Báo cáo với đoàn, đại diện TX.Bến Cát cho biết, việc xây dựng, triển khai tổ chức thực hiện các chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Thị ủy với các ngành theo từng giai đoạn cụ thể; qua đó, đã nâng cao vai trò, vị trí của công tác dân vận trong hệ thống chính trị, nhất là trong thực hiện công tác dân vận ở các cơ quan nhà nước. Mỗi cơ quan, đơn vị ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị còn chú trọng đến lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận. 

Cụ thể, phối hợp tổ chức các diễn đàn Ngành Xây dựng, Ngành Tài nguyên và Môi trường, ngành Ngân hàng, Ngành Giáo dục, Ngành Y tế, Công an… lắng nghe ý kiến nhân dân; nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã được nhân rộng, triển khai có hiệu quả, như mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Các ngành phối hợp cùng Ban Dân vận Thị ủy trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt việc phối hợp thực hiện công tác dân vận trên địa bàn các xã, phường.

Tại buổi khảo sát, đã có nhiều ý kiến đóng góp từ hai phía để công tác dân vận phối hợp trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Ông Huỳnh Phú Quý đánh giá cao công tác dân vận phối hợp trên địa bàn thị xã trong thời gian qua; đồng thời ông lưu ý một số vấn đề về giải pháp hiệu quả công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, đào tạo chuyên môn tại Trung tâm Y tế thị xã để chăm lo tốt sức khỏe cho nhân dân; chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận và UBND các cấp, cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ phải tốt với phương châm chính quyền thân thiện, công sở thân thiện; chú trọng đến công tác cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục, giảm bớt thời gian cho nhân dân; tiếp công dân phải theo quy định của Luật, theo phân cấp, đối thoại với nhân dân về những vụ việc bức xúc, kéo dài; tổ chức diễn đàn trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và giải quyết cho nhân dân. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhà dân; đồng thời thường xuyên tổng kết, đánh giá các mô hình đang thực hiện, mô hình nào hiệu quả tiếp tục thực hiện nhân rộng, còn mô hình kém hiệu quả không thực hiện, thay thế bằng mô hình khác hiệu quả hơn…

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên