Khảo sát công tác xây dựng, hoạt động các chợ tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 01-11-2022 | 17:01:09

(BDO) Chiều 1-11, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại TX.Bến Cát về công tác xây dựng, hoạt động chợ trên địa bàn (ảnh).

Trong những năm qua, hoạt động các chợ trên địa bàn TX.Bến Cát đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo được cung cầu hàng hóa ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Ngoài ra, việc kêu gọi đầu tư xã hội hóa các chợ tại khu vực phát triển công nghiệp, nông thôn đảm bảo theo tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới, giải tỏa nhiều khu vực buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, giúp tiểu thương có nơi buôn bán, kinh doanh ổn định, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và văn minh thương mại. 

Hiện trên địa bàn thị xã có 10 chợ đang hoạt động gồm 7 chợ truyền thống và 3 chợ tạm. Hàng năm, phòng kinh tế phối hợp cùng các ngành chuyên môn thường xuyên kiểm tra kinh doanh hoạt động cuả các chợ.

Tại buổi làm việc, TX.Bến Cát đã có nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Quy định các trường hợp xã hội hóa chợ, đất và vốn của chủ đầu tư không phải của nhà nước để đấu giá sau đó mới được xây dựng chợ; ban hành các văn bản về quản lý chợ phù hợp; có chính sách ưu đãi đối với hộ tiểu thương trong việc tiếp cận các nhà cung cấp hàng hóa lớn nhằm tìm được nguồn hàng có nguồn gốc, chất lượng tốt phục vụ người dân với giá cả hợp lý…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc lưu ý địa phương tăng cường công tác quản lý chính quyền trong việc quản lý chợ; tiếp tục khuyến khích phát triển các siêu thị mi ni, cửa hàng tiện ích đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường; đối với các chợ tạm hết hạn tiếp tục gia hạn hoạt động nhưng phải đảm bảo về PCCC, an ninh trật tự, môi trường… Quy hoạch phát triển các chợ mới phải quy mô, có không gian xanh – sạch – đẹp, có công viên, giữ xe, thiết kế bên trong chợ phải phù hợp công năng, tiện ích.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên