Khi người dân đồng thuận…

Cập nhật: 06-08-2022 | 08:29:23

Những ngày hè năm 2022, trở về với huyện nông thôn mới huyện Dầu Tiếng, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt của vùng quê này. Những con đường bê-tông, nhựa thẳng tắp đan xen nhau chạy dài từ ấp này qua ấp kia, từ khu phố này qua khu phố khác. Hỏi ra mới biết, những năm gần đây, với sự tuyên truyền, vận động, phong trào toàn dân xây dựng giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị ở quê hương anh hùng cứ thế lan tỏa rộng khắp.

Thông tin từ UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, trong năm 2021, trên địa bàn huyện đã thực hiện được 146 tuyến đường, tổng chiều dài 72,3km với tổng kinh phí đầu tư 94,7 tỷ đồng. Trong đó, giao thông nông thôn 119 tuyến, tổng chiều dài 63,5km có tổng kinh phí đầu tư 82,7 tỷ đồng; chỉnh trang đô thị 27 tuyến, tổng chiều dài 8,7km có tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, cơ cấu vốn, kinh phí đầu tư cho xây dựng đường giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện năm 2021 chủ yếu là vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, có 93,6/94,7 tỷ đồng là vốn ngân sách Nhà nước và khoảng 1,1 tỷ đồng là vốn huy động, vận động từ các tổ chức, cá nhân sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Dù vừa phục hồi trở lại sau đại dịch, nhưng tinh thần chung tay xây dựng quê hương của nhân dân huyện Dầu Tiếng vẫn không thay đổi. Theo thống kê của UBND huyện, số tiền vận động, quyên góp được từ nhân dân cao gấp 7,3 lần so với kế hoạch đề ra của địa phương. Đây là động lực to lớn để huyện tiếp tục mạnh dạn đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trên địa bàn trong thời gian tới. Ghi nhận của phóng viên, đến nay toàn huyện Dầu Tiếng đã có 7 địa phương có trên 40% chiều dài các tuyến đường giao thông được bê-tông, nhựa hóa.

Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng cho biết, trong năm 2022, huyện sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp thêm 43 tuyến đường thuộc 35 công trình với tổng chiều dài là 20,8km, tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 45,7 tỷ đồng. Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác dân vận, tập trung huy động các nguồn đóng góp của doanh nghiệp, nhân dân để tạo nguồn lực thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. Các địa phương cũng được giao nhiệm vụ tổ chức họp dân thông báo kế hoạch thực hiện, lấy ý kiến nhân dân. Bảo đảm các tuyến đường được thi công đúng thiết kế, tiết kiệm, bảo đảm chất lượng dưới sự giám sát của nhân dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên