Khiếu nại, tố cáo về tư pháp: Không xảy ra các vụ việc phức tạp đông người

Cập nhật: 28-12-2021 | 09:15:39

Theo báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh, trong năm nay tình hình khiếu nại, tố cáo về tư pháp không xảy ra các vụ việc phức tạp đông người. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiếp 121 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, giảm 183 lượt so với năm 2020. Chủ yếu là khiếu nại về hình sự, dân sự và thi hành án. Cơ quan đã kịp thời giải quyết các vụ việc, không để trở thành bức xúc, kéo dài.

Cũng trong thời gian này, ngành kiểm sát đã kiểm sát trực tiếp hồ sơ tại cơ quan điều tra được 10 cuộc. Ban hành 10 kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra công an cùng cấp khắc phục vi phạm trong việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và 2 thông báo rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo đến VKSND cấp huyện và 6 công văn yêu cầu cơ quan tư pháp cấp tỉnh kiểm tra kết quả giải quyết đối với những khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực tư pháp đã quá thời hạn giải quyết. Các yêu cầu của viện kiểm sát được cơ quan tư pháp khác chấp nhận toàn bộ.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên