Kho bạc Nhà nước Bình Dương: “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”

Cập nhật: 04-11-2021 | 14:50:10

(BDO) Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương, tiền thân là Chi cục Kho bạc tỉnh Sông Bé, sau gần 25 năm chia tách tỉnh, KBNN Bình Dương đã phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu và nhịp độ tăng trưởng kinh tế nhanh của tỉnh. Đặc biệt, trong giai đoạn 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, KBNN Bình Dương đã có những đổi mới sáng tạo trong lao động, trong lãnh đạo thực thi nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, cho đơn vị giao dịch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Lấy phục vụ làm đầu

Học tập theo tấm gương của Bác về “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, bằng những việc làm cụ thể, Kho bạc Nhà nước Bình Dương đã triển khai thành công và hiệu quả các đề án chính sách của hệ thống Kho bạc Nhà nước, kịp thời phục vụ các đơn vị sử dụng ngân sách và phục vụ công tác quản lý ngân quỹ nhà nước phù hợp với xu thế phát triển. 

Nhờ đó, KBNN Bình Dương là một trong 3 đơn vị điển hình tiêu biểu hoàn thành triển khai “Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước” (DVCTT) trên 100% đơn vị sử dụng ngân sách với 100% chứng từ theo quy định qua DVCTT. 

KBNN Bình Dương đã chủ động và có những sáng tạo trong triển khai DVCTT nhằm đưa đến cho khách hàng, đơn vị sự thuận lợi nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên, KBNN Bình Dương không dàn trải vì thành tích mà triển khai từng bước một, thí điểm từ vài đơn vị đến vài địa bàn và mở rộng triển khai trên toàn tỉnh. Triển khai hiệu quả ở phạm vi nhỏ, các đơn vị được triển khai đều thực hiện 100% các giao dịch qua DVCTT. 

Với sự nỗ lực hết mình, với những giải pháp triển khai có hiệu quả, KBNN Bình Dương đã hỗ trợ triển khai đến hơn 1.000 đơn vị giao dịch trên toàn tỉnh Bình Dương tham gia DVCTT. Và chính từ việc đặt hiệu quả công tác và lợi ích của khách hàng lên trên, cùng với sự hỗ trợ tận tình, xử lý nhanh các hồ sơ trên hệ thống DVCTT và các sự cố, KBNN Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành sớm mục tiêu 100% đơn vị thuộc đối tượng tham gia với 100% giao dịch qua hệ thống DVCTT tạo thuận lợi cho đơn vị có thể giao dịch từ xa. 

Thấy được hiệu quả, lợi ích cho đơn vị giao dịch từ việc triển khai thí điểm, KBNN Bình Dương tiếp tục tuyên tuyền và khuyến khích các đơn vị tham gia DVCTT. Thực hiện lời dạy của Bác “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm”, để việc triển khai hiệu quả, Giám đốc KBNN Bình Dương chỉ đạo phòng nghiệp vụ tổ chức giới thiệu và tập huấn sử dụng DVCTT sâu rộng đến tất cả các đơn vị sử dụng ngân sách với nhiều đợt theo từng địa bàn. Cùng với đó là hướng dẫn, hỗ trợ từ xa đơn vị trong việc đăng ký sử dụng DVCTT và cài đặt các phần mềm tiện ích để sử dụng ứng dụng trên các trạm làm việc của đơn vị như: cài đặt chứng thư số, cấu hình trình duyệt… 

Bên cạnh đó, KBNN Bình Dương phối hợp với các đơn vị cung cấp Chứng thư số hỗ trợ việc cung cấp chứng thư số và cài đặt ứng dụng cho đơn vị. Song song với việc chỉ đạo triển khai cho đơn vị bên ngoài, Ban Giám đốc KBNN Bình Dương còn quán triệt trong hệ thống nội bộ, ưu tiên xử lý chứng từ từ hệ thống DVCTT để đảm bảo nhanh nhất có thể. Trong quá trình triển khai KBNN Bình Dương luôn hỗ trợ kịp thời, có những trả lời thỏa đáng và rút kinh nghiệm về những vướng mắc, khó khăn và các lỗi phát sinh trên ứng dụng DVCTT từ đơn vị. 


Hội nghị tập huấn DVCTT

DVCTT đã mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích so với giao dịch truyền thống và tiết kiệm được chi phí, đảm bảo tính minh bạch, công khai khi giải quyết hồ sơ. DVCTT đã cho thấy hiệu quả rõ nét trong thời gian đại dịch Covid 19 vẫn còn tiếp diễn như hiện nay. Đối với đơn vị, khách hàng hầu như không đến Kho bạc mà ngồi tại đơn vị có thể giao dịch với Kho bạc. “Không có người đến giao dịch, không giấy tờ và không chi tiền mặt tại Kho bạc”, là điều kiện để tiến đến mục tiêu Kho bạc điện tử.  


Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin về đơn vị điển hình trong triển khai DVCTT của KBNN Bình Dương

Trong hoạt động nghiệp vụ thường ngày KBNN Bình Dương luôn có mối liên hệ chặc chẽ với đơn vị để thông tin về các văn bản hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của đơn vị qua nhiều kênh thông tin như: Website của KBNN Bình Dương, mạng xã hội Zalo…

Vừa chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ 

Bên cạnh công tác phòng chống dịch được thực hiện thường xuyên, đảm bảo hoạt động an toàn, tổ chức 3 tại chỗ, KBNN Bình Dương cũng đã cử lực lượng tình nguyện tham gia chống dịch ở vùng đỏ của TP.Dĩ An. 


Công chức KBNN Bình Dương tình nguyện tham gia chống dịch

Dù vậy, KBNN vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều biện pháp: hồ sơ giao dịch được thực hiện 100% qua DVCTT đối với các hồ sơ đã được triển khai trên DVCTT; đối với các yêu cầu nhiệm vụ khác, khi khách hàng đến giao dịch phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và nộp hồ sơ tại bàn đặt ngoài trụ sở cơ quan, không trực tiếp tiếp xúc khách hàng. Bên cạnh đó, luôn duy trì tham mưu với lãnh đạo tỉnh và các đơn vị sở, ngành địa phương trong triển khai nhanh việc mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo KBNN và Ban chấp hành Công đoàn của đơn vị cũng luôn qua tâm đến chăm sóc người có công và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Bằng việc triển khai mỗi công đoàn viên đóng góp một ngày lương mỗi tháng, KBNN Bình Dương đã tạo được nguồn quỹ tình thương. Từ những việc nhỏ có ích, cộng lại thành lợi to. Từ những đóng góp nhỏ, KBNN Bình Dương đã hỗ trợ 80 triệu đồng để sửa chữa căn nhà tình thương cho chị Nguyễn Thị Thể, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngụ tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên.

Thực tế cho thấy, công chức KBNN Bình Dương đã có những chuyển biến tích cực và nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với cơ quan, đối với khách hàng và xã hội. Những việc làm cụ thể, những hoạt động ý nghĩa nói trên đã thể hiện rõ, trong đó việc Học tập theo tấm gương của Bác về “Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân” đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc của từng cá nhân, góp phần để KBNN Bình Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua. 

Lê Thị Lâm Đồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên