Ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 15-02-2022 | 16:35:46

(BDO) Sáng 15-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở NN&PTNT và Trung tâm Truyền thông & Xúc tiến thương mại hữu cơ Việt Nam về việc triển khai thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ tỉnh, giai đoạn 2020 - 2030.


Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở NN&PTNT và Trung tâm Truyền thông & Xúc tiến thương mại hữu cơ Việt Nam

Theo đó, nội dung hợp tác gồm: Phối hợp triển khai kế hoạch thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 - 2030 của tỉnh theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm; Kết nối trong lĩnh vực xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp, nông nghiệp hữu cơ và các giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn, đào tạo và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển giao mô hình sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị về nông nghiệp hữu cơ; Tham gia tổ chức các chương trình hội thảo, hội chợ, sơ kết, tổng kết về nông nghiệp hữu cơ; Định hướng phát triển hữu cơ chủ lực; tham gia và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước với sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; Truyền thông về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Bình Dương về định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ; Phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người sản xuất, người tiêu dùng về nông nghiệp hữu cơ và sản phẩm hữu cơ; Kết nối hình thành hệ thống chuỗi tiêu thụ sản phẩm hữu cơ được sản xuất trên địa bàn tỉnh...

Tại lễ ký kết, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, bản ghi nhớ hợp tác là căn cứ pháp lý để cùng phối hợp và xúc tiến các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Bình Dương. Hy vọng ngành nông nghiệp tỉnh nhà sẽ đi đầu trong cả nước về nông nghiệp hữu cơ, đưa ngành nông nghiệp vươn lên một tầm cao mới về an toàn và bảo vệ môi trường.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=736
Quay lên trên