Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Kết thúc tốt đẹp

Cập nhật: 05-07-2016 | 08:05:19

Hôm qua (4-7), thí sinh (TS) dự thi THPT quốc gia 2016 đã hoàn tất kỳ thi với 2 môn cuối cùng là lịch sử và sinh học. Tại cụm thi số 54 tỉnh Bình Dương, kỳ thi đã thành công tốt đẹp, TS hoàn thành các môn thi với tâm trạng không quá căng thẳng, dù đề thi có tính phân loại cao.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục - Đào tạo có chủ trương tổ chức cụm thi địa phương. Cụm thi Bình Dương do trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT và trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi tỉnh, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của 3 đơn vị và các sở, ngành có liên quan, công tác chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia được chuẩn bị chu đáo. Điều làm cho xã hội hài lòng nhất là công tác an ninh trật tự được bảo đảm. Lực lượng công an đã cử lực lượng bảo vệ đoàn giao nhận đề thi, bảo đảm an toàn, an ninh ở các điểm thi.

 

Sau mỗi buổi thi, thí sinh cùng nhau trao đổi kết quả làm bài Ảnh: H.THUẬN

Về phía TS, do đã được thầy cô ôn luyện nhuần nhuyễn từ nhiều tháng trước đó nên các em bước vào kỳ thi với tâm thế khá tự tin. Mặt khác, năm nay TS dự thi ngay tại tỉnh nhà cũng tạo nên tâm lý thoải mái cho các em khi đi thi. Do năm nay các em chỉ tham gia 1 kỳ thi với 2 mục đích, nên TS đã ý thức được tính chất quan trọng của kỳ thi mà học và thi nghiêm túc. Tất cả TS ở hệ phổ thông chấp hành đúng quy chế thi, không có trường hợp vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 các TS càng thêm phấn khởi, tự tin khi được sự quan tâm của thầy cô, gia đình và toàn xã hội. Các trường THPT đều cử giáo viên đến các điểm thi động viên TS trước và sau mỗi buổi thi. Ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết điều đặc biệt của tỉnh Bình Dương là huy động được nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo cho các em đi thi, như UBND cấp huyện, Ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ khuyến học, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo… Đặc biệt, việc các em đi thi luôn được toàn xã hội quan tâm. Địa bàn xa nhất là huyện Phú Giáo, UBND huyện cũng đã chi 216 triệu đồng để hỗ trợ cho 216 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đi thi. Hay như trường THPT Thường Tân (Bắc Tân Uyên), các linh mục ở nhà thờ nhận chăm lo toàn bộ 2 bữa ăn cho các em và cho xe đưa các em đến địa điểm thi, thuê chỗ ở cho các em… Ngành GD-ĐT rất vui vì nhận được sự chia sẻ, đồng hành của toàn xã hội trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp cho các em học sinh THPT.

Đồng hành với các TS, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng đã có những hoạt động tích cực hỗ trợ TS trong những ngày thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi tại các điểm thi, các bạn tình nguyện viên từ các trường ĐH, cao đẳng và các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh đã đến rất sớm để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ TS tìm trường, tìm phòng thi. Bạn Nguyễn Thành Lâm, sinh viên trường ĐH Bình Dương chia sẻ, ngoài việc hỗ trợ TS tìm phòng thi, các tình nguyện viên còn hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh tìm điểm ăn uống, nghỉ ngơi, sửa xe khi bị hư hỏng… trong những ngày đưa con em mình đi thi. Đối với những TS đi thi một mình, nhóm phân công người đưa - đón các em đi thi nếu các em có nhu cầu. Đoàn thanh niên các trường ĐH, Thị đoàn, Thành đoàn, Tỉnh đoàn đã vận động các nhà từ thiện tặng những suất cơm nghĩa tình, góp phần làm cho TS thêm ấm lòng trong mùa thi này.

Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, hôm nay (5-7), hội đồng thi sẽ triển khai ngay những công việc liên quan đến chấm thi. Về phía tỉnh, Sở GD-ĐT đã cử 100 giáo viên cùng tham gia chấm thi với trường ĐH Kinh tế - Luật. Theo kế hoạch đến ngày 20-7 tới, sẽ hoàn thành chấm thi THPT quốc gia năm 2016.

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật đánh giá, với trách nhiệm chung của cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia kỳ thi đã thành công tốt đẹp. Những vấn đề hội đồng đề xuất với địa phương cũng được giải quyết kịp thời. Công tác tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi được triển khai đồng bộ, cụ thể nên không có trường hợp nghiêm trọng xảy ra, không có cán bộ coi thi bị lập biên bản.

H.THÁI - H.THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X