Đảng bộ Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương:

Lãnh đạo công ty phát triển bền vững

Cập nhật: 19-06-2015 | 08:50:18

Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo công ty phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội... là những mục tiêu mà Đảng bộ Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) hướng tới trong nhiệm kỳ 2015-2020.

 Cán bộ, công nhân lao động BIMICO đóng góp, ủng hộ chương trình “Cùng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” Ảnh: T.L

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Ông Đặng Quang Thung, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc BIMICO cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước phải chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế đất nước. Sự biến động về nhiều mặt trên thị trường đã gây tác động đến công ty trong việc xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện, đặc biệt là công tác xúc tiến thương mại trong kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, sản phẩm xây dựng và bất động sản.

Trong bối cảnh ấy, Đảng bộ công ty đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên - lao động trong doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, tận dụng mọi cơ hội thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ. Để phát triển ổn định và bền vững, công ty luôn đề ra mục tiêu chiến lược và cụ thể để bảo đảm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật và có hiệu quả; đồng thời bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, cổ đông, người lao động (NLĐ); tích cực tham gia làm công tác an sinh xã hội. Từ mục tiêu chiến lược và cụ thể đó, nhiều năm qua, BIMICO luôn bảo đảm phát triển ổn định mặc dù điều kiện kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn. Điều này thể hiện qua việc hàng năm, công ty luôn đóng góp ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu, đồng thời chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Trong 5 năm qua, tổng doanh thu của công ty đạt 2.847 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế là 667 tỷ đồng, nộp thuế 422,5 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 6,55%, bảo đảm việc làm thu nhập ổn định cho người lao động. Hiện công ty đã tăng vốn điều lệ từ 107 tỷ đồng lên 180 tỷ đồng.

Để bảo đảm quyền lợi NLĐ, Đảng ủy đã cùng Ban Tổng Giám đốc và các đoàn thể trong công ty tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trên tinh thần bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và hoạt động đúng hướng của các tổ chức đoàn thể. Hàng năm, công ty tổ chức hội nghị NLĐ, thảo luận công khai các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích NLĐ, tạo sự đồng thuận trong nội bộ công ty. Đồng thời, NLĐ được làm việc trong môi trường thân thiện, bình đẳng, bảo đảm đầy đủ các chế độ theo luật định. NLĐ cũng được quyền tham gia, quản lý, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty thông qua tổ chức của mình như công đoàn, Đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh. Với sự quan tâm đó, công ty đã được vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Làm tốt công tác xã hội từ thiện

Song hành với việc bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật và có hiệu quả, BIMICO còn chú trọng công tác an sinh xã hội với sự đồng thuận của cổ đông, NLĐ. Ông Đặng Quang Thung cho biết công ty luôn xác định công tác xã hội, từ thiện là một mục tiêu chiến lược trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng năm. Từ đó, BIMICO được xem là một trong những doanh nghiệp điển hình trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo. Mỗi năm, công ty đều dành một số tiền lớn để xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; nhận chăm sóc suốt đời một mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, công ty đều ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách ở những địa bàn công ty đang hoạt động… Đặc biệt, Đoàn thanh niên công ty còn đảm nhận chăm sóc thường xuyên một phần Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Những việc làm này có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, công ty tích cực đóng góp cho chương trình hướng về biển đảo, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai... với số tiền trên 20 tỷ đồng. “Để tham gia hiệu quả công tác xã hội từ thiện, ngay từ đầu năm, công ty đã có kế hoạch cụ thể thông qua trong dịp đại hội cổ đông thường niên nên đã nhận được sự đồng thuận từ phía cổ đông và NLĐ”, ông Thung cho biết.

Cũng theo ông Thung, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ công ty đã đề ra phương hướng lãnh đạo mở rộng sản xuất, kinh doanh; tăng cường đầu tư hợp lý trong lĩnh vực chủ đạo là khai thác mỏ cùng với việc gia tăng công suất các ngành sản xuất hiện có và các dịch vụ liên quan; bảo đảm phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả, thực hiện hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư và NLĐ trong doanh nghiệp trên cơ sở tuân thủ pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Đảng bộ cũng đề ra chỉ tiêu cụ thể là bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu trên 90% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm tốc độ tăng trưởng bình quân từ 5% trở lên…

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên