Lãnh đạo tỉnh luôn hỗ trợ các hoạt động thiết thực của Hội LHPN các cấp

Cập nhật: 06-04-2022 | 12:23:25

(BDO) Sáng 6-4, đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi làm việc, bà Hà Thị Nga đã thông tin sơ lược về thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Bà bày tỏ ấn tượng trước sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh mặc dù trong bối khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng như sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Bình Dương vượt qua những khó khăn, hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa phục hồi phát triển kinh tế.


Bà Hà Thị Nga phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Văn Lợi chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần  thứ XIII; đồng thời thông tin sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội đặc biệt là tình hình phòng, chống dịch Covid- 19 trong năm qua. Bình Dương là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng  với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, sự chung tay của đoàn thể, trong đó có Hội LHPN các cấp trong tỉnh, đến nay tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, hoạt động kinh tế - xã hội  đã trở lại bình thường, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép. Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 kinh tế xã hội của tỉnh có nhiều lĩnh vực đạt và vượt so với kế hoạch đề ra của Chính phủ. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong những kết quả nổi bật đó, có sự đóng góp tích cực, quan trọng của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh. Ông mong rằng các tổ chức chức chính trị xã hội, đoàn thể trong đó có Hội Phụ nữ cùng đồng hành với tỉnh thực hiện nhiệm vụ thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, tổ chức các phong trào từ cơ sở, đáp ứng các tiêu chí phát triển của tỉnh, trong các hoạt động phải có kế hoạch cụ thể, chiến lược lâu dài và đặc biệt phải bắt kịp với xu thế, yêu cầu thời đại đặt ra. Đồng thời phải chăm lo, hỗ trợ đời sống cho hội viên, phụ nữ. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng hội phụ nữ Bình Dương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đưa phong trào hội ngày càng phát triển. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện để Hội LHPN các cấp thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình qua những hoạt động thiết thực…


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng cán bộ lãnh đạo tỉnh

Sau buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Hội LHPN tỉnh. Tại đây bà Hà Thị Nga ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp Hội của Bình Dương. Cán bộ, hội viên đã vượt qua khó khăn, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Bà cho rằng, các cấp hội và chị em hội viên đã phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, qua đó khắc họa vai trò hình tượng của phụ nữ Việt Nam kiên cường, thực hiện thành công 8 nhóm  mục tiêu mà Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, góp phần đưa cụm thi đua trong đó có Bình Dương lớn mạnh hơn nữa qua các chương trình hoạt động ý nghĩa của hội… Bà cũng đề nghị hội cần quan tâm đến các hoạt động mang tính chiều sâu, quan tâm xây dựng tổ chức hội, tập hợp nữ công nhân vào tổ chức hội…


Đoàn đến thăm gia đình trẻ em mồ côi tại phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát

Cũng trong chương trình thăm và làm việc tại Bình Dương, bà Hà Thị Nga cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình Anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên, phường Chánh Phú Hòa và 3 trẻ mồ côi tại Khu nhà trọ Nguyễn Thị Gái, ở khu phố Phú Nghị,  phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. 

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=911
Quay lên trên