Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam

Cập nhật: 07-07-2020 | 15:57:03

(BDO) Sáng 7-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang. 


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam và đoàn công tác

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam đã giới thiệu những nét nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương sau hơn 20 năm phát triển. Đến nay, Bình Dương đã thu hút gần 35 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 3 của cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau Hà Nội và TP.HCM). Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng tình hình chung của thế giới về đại dịch Covid-19 nhưng Bình Dương vẫn thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế với mức tăng trưởng 6,73%. Bình Dương luôn duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với các tỉnh phía Nam của Lào. Bên cạnh việc triển khai dự án đầu tư trồng cao su, xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào, Bình Dương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại tỉnh Champasak và các tỉnh lân cận. Hàng năm, Bình Dương đào tạo và cấp học bổng toàn phần cho các sinh viên của tỉnh Champasak đang học tập tại Bình Dương. Đến nay, tỉnh đã cấp 84 học bổng toàn phần cho các sinh viên Lào. Trong đó, có 45 sinh viên đang theo học, 39 sinh viên đã ra trường và có việc làm. Bình Dương sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác và luôn đồng hành với sự phát triển của Lào.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đánh giá rất cao sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời, cám ơn tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ cho các tỉnh của Lào phát triển, người dân Lào có công ăn việc làm ổn định, tăng thu nhập. Ông mong muốn Bình Dương tiếp tục hỗ trợ các tỉnh phía Nam của Lào, nhất là các lĩnh vực chế biến nông sản, chế biến mủ cao su, hỗ trợ cho sinh viên Lào trong học tập tại Bình Dương…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên