Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn Hội đồng thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Cập nhật: 15-02-2023 | 18:25:52

*HĐND tỉnh Bình Dương và Hội đồng thành phố Daejeon ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác hữu nghị

(BDO) Chiều 15-2, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn Hội đồng thành phố Daejeon (Hàn Quốc) do ông Lee Sang Rae, Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejeon làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

  Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Hội đồng thành phố Daejeon

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn Hội đồng thành phố Daejeon. Đồng thời đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương, góp phần phát triển kinh tế-xã hội bền vững, tiến tới thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai. Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cũng mong muốn Hội đồng thành phố Daejeon và các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Bình Dương, nhất là các lĩnh vực công nghệ cao, tiếp tục có các hoat động văn hóa giao lưu để thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân 2 nước Việt Nam-Hàn Quốc nói chung và của tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon nói riêng.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp  ông Lee Sang Rae, Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejeon.

  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà lưu niệm cho ông Lee Sang Rae, Chủ tịch Hội đồng thành phố Daejeon.

Ông Lee Sang Rae cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả trong thời gian qua. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Bình Dương. 

*Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các sở, ngành. 

 Thường trực HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Hội đồng thành phố Daejeon.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, từ năm 2005, hai tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon đã ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị; HĐND tỉnh Bình Dương và Hội đồng Thành phố Daejeon chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về quan hệ trao đổi và hợp tác kể từ năm 2006. Qua đó, hai địa phương đã triển khai nhiều hoạt động trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao và hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực dân cử, đã thắt chặt mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cũng thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2022, Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với 760 dự án, tổng số vốn 3,3 tỷ đô la Mỹ. Bà Phượng cũng thông tin thêm đến đoàn các hoạt động của cơ quan dân cử, nhiệm kỳ 2021-2026.

 HDND tỉnh Bình Dương và Hội đồng thành phố Daejeon ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác hữu nghị    

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon đã trao đổi cởi mở về mối quan hệ hợp tác bền chặt về văn hóa, về đầu tư phát triển. HĐND tỉnh và Hội đồng thành phố Daejeon đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác hữu nghị. Hai bên sẽ nỗ lực xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa chính quyền địa phương, khu vực tư nhân và các nhóm công dân dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Hai bên thường xuyên chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử; tích cực thúc đẩy giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, tạo cơ hội trong phát triển kinh tế và thương mại, các lĩnh vực khoa học và công nghệ cùng có lợi cho hai địa phương. 

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên