Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và đón nhận Huân chương lao động hạng 3

Cập nhật: 10-11-2017 | 13:14:11

(BDO) Sáng 10-11, trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng 3. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh sự quán Singapore tại TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.


Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể
Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore

Trong 20 năm qua, trường đã đào tạo hơn 10.000 HSSV, với 90% HSSV đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và hầu hết đều phù hợp với nghề đã học. Từ 5 chương trình đào tạo trong giai đoạn đầu, đến nay trường đã có 9 chương trình đào tạo cao đẳng, 11 chương trình trung cấp và hơn 20 chương trình sơ cấp, ngắn hạn. Hàng năm, quy mô HSSV của trường không ngừng tăng lên, từ 300 học  sinh/ năm trong giai đoạn đầu, đến nay tăng lên gần 3000 HSSV (chưa kể các lớp ngắn hạn). Chất lượng đào tạo đã được khẳng định và đánh giá cao từ các doanh nghiệp, HSSV có việc làm ổn định và thu nhập khá tốt trong mặt bằng chung. Nhiều em được tín nhiệm và đưa sang các công ty mẹ ở nước ngoài làm việc và rèn luyện thành quản lý sản xuất, quản lý chất lượng có năng lực làm việc rất cao, nhiều  em đã tự thành lập cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và đã đạt được những thành công nhất định.


Các cá nhân, tập thể được UBND tỉnh khen thưởng

Ghi nhận những thành tích đạt được trong 20 năm  qua, tập thể nhà trường và ông Nguyễn Văn Hiệp – nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự nhiều lần được nhận danh hiệu cao quý, bằng khen của Thủ tướng, Chính phủ, của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và của UBND tỉnh. Đặc biệt, trong năm học qua, trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba. Dịp này, trường có 3 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 3 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sĩ thi  đua cấp cơ sở; 22 cá nhân nhận kỷ niệm chương nhân 20 năm thành lập trường. Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore đã ký kết với 5 doanh nghiệp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị nhà trường cần tiếp tục năng động, sáng tạo, nhạy bén trong việc liên kết với các trường, các doanh nghiệp trong chiến lược đào tạo của mình; đặc biệt phải nỗ lực thực hiện thành công đề án phát triển Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Qua đó, đồng chí đã kêu gọi sự ủng hộ, hợp tác các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các công ty của Singapore đối với Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore, đặt hàng nguồn nhân lực đầu ra thực sự có chất lượng để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X