Lên mạng xã hội Tiktok chỉ cách khai báo y tế gian dối, một “phượt thủ” bị xử phạt

Cập nhật: 02-07-2021 | 19:00:32

(BDO) Công an huyện Dầu tiếng vừa mời đối tượng Nguyễn Tấn Thường, SN 1991, ngụ huyện Dầu Tiếng về việc đăng tải lên mạng xã hội Tiktok với nội dung hướng dẫn chi tiết khai báo y tế gian dối để qua mặt cơ quan chức năng đối với những người ở địa phương đang có dịch như TP.HCM, Bình Dương... muốn đi du lịch Đà Lạt.

Nguyễn Tấn Thường bị Công an huyện Dầu Tiếng mời làm việc vào chiều 1-7

Thường khai nhận, ngày 28-6 đã cùng bạn đi du lịch tại Đà Lạt. Đến chốt kiểm soát dịch số 1 tại đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), Thường cùng bạn vào khai báo y tế, nơi xuất phát từ Bình Dương đi Đà Lạt. Do Dầu Tiếng không phải vùng dịch, cũng chưa có dịch, nên cơ quan chức năng cho Thường tiếp tục di chuyển lên Đà Lạt, với cam kết khi đến nơi tiếp tục khai báo y tế tại trạm y tế gần nơi lưu trú. Tuy nhiên, đến nơi Thường không thực hiện. Đến đêm 29-6, Thường trở về nhà và làm video đẵng lên mạng xã hội. 

Với hành vi trên, Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Tấn Thường số tiền 2,5 triệu đồng (quy định tại điểm c khoản 2 Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP).

Hồng Nga-Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên