Lực lượng vũ trang tỉnh:Cùng sẻ chia với các gia đình chính sách và người nghèo

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

Qua nhiều năm phát động, các hoạt động quyên góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hưởng ứng tích cực. Mặc dù, trong năm có nhiều đợt quyên góp, nhưng trọng điểm và trở thành thông lệ là vào dịp tháng 10 hàng năm, nhân Ngày vì người nghèo. Với tinh thần và trách nhiệm, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã trích một ngày lương để đóng góp, chung tay góp sức cùng toàn xã hội chăm lo cho người nghèo.

Hưởng ứng tinh thần phát động của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, vào những ngày đầu tháng 10 vừa qua, 100% cơ quan, đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức lễ phát động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn, vất vả có điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần từng bước rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trong xã hội. Qua phát động, riêng lực lượng thường trực đã đóng góp gần 50 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo, nâng tổng số đóng góp vào quỹ này trong năm 2012 hơn 100 triệu đồng. Trong dịp này, hưởng ứng phát động phong trào vì Trường Sa thân yêu, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng để ủng hộ. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn đóng góp 193 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa.  

Cán bộ chiến sĩ khối cơ quan quân sự tỉnh đóng góp vào Quỹ vì người nghèo

Cũng thông qua hoạt động đóng góp gây quỹ, từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã phân bổ, trích quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị; vận động và được cấp trên phân bổ từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, tổ chức xây tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách trên địa bàn trị giá 184 triệu đồng; đang triển khai xây tặng 4 căn nhà đồng đội với số tiền 200 triệu đồng; hỗ trợ 55 cán bộ quân đội nghỉ hưu đi an dưỡng với số tiền hơn 26 triệu đồng; tổ chức đoàn y bác sĩ đến khám chữa bệnh cấp thuốc điều trị miễn phí cho 166 đối tượng chính sách và người dân nghèo trên địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, với kinh phí 25,6 triệu đồng; bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” do Ban Thanh niên Quân khu 7 phát động.

Ngoài ra, cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục thực hiện khá tốt việc giải quyết các chế độ chính sách cho 6.761 trường hợp thuộc diện hưởng chế độ theo các Quyết định 290, 188, 142 với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Đặc biệt, đã triển khai thực hiện chu đáo chặt chẽ Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ “Về chế độ, chính sách đối với người trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc”. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân, đồng thời chỉ đạo cán bộ chuyên môn phát huy tinh thần trách nhiệm trong hướng dẫn đối tượng làm thủ tục hồ sơ, đến nay toàn tỉnh đã tiếp nhận 2.428 hồ sơ của đối tượng, đạt 31,22%; hoàn thành chuyển về trên chờ giải quyết 1.942 hồ sơ, đạt hơn 80%, còn lại 245 hồ sơ, hiện cơ quan chính sách Bộ CHQS tỉnh đang hoàn thành để chuyển về trên.

Mặc dù những việc làm nêu trên của LLVT tỉnh vẫn còn khiêm tốn nhưng đó là tấm lòng của những người lính mong muốn được chung tay góp sức cùng xã hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, cũng như nhân dân nghèo trên địa bàn. Qua hoạt động này càng củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quân đội, tham gia tích cực vào xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

T.LIÊM - T.DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên