Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Bảo đảm an toàn để người dân vui xuân, đón tết

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:46:54

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an (CA) tỉnh về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS) trên các tuyến và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).


Lực lượng CSGT lập biên bản một trường hợp chạy quá tốc độ

Tăng cường tuần tra, xử phạt

Theo đó, lực lượng CSGT tỉnh sẽ tăng cường TTKS nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định. Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết nằm trong kế hoạch 80 ngày cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương tăng cường TTKS trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; tổ chức đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, phương án, nhằm bảo đảm an toàn, thông suốt; sử dụng tối đa các điều kiện về phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Đối với các địa phương có tuyến xe khách chạy qua, lực lượng CSGT cần kiểm soát chặt, không để tình trạng lấn làn, chạy quá tốc độ, nhồi nhét khách gây mất an toàn. Trong quá trình TTKS, lực lượng CSGT chủ động nắm chắc và dự báo tình hình nhằm kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Theo chỉ đạo của Bộ Công an (CA), lực lượng CSGT kiên quyết xử lý triệt để các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, chở quá khách, chở hàng quá tải, quá khổ, “cơi nới” thùng xe.

Hạn chế thấp nhất TNGT

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, để người dân có những ngày nghỉ đầu năm vui vẻ, an toàn, CA thành phố đã lên kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trên tất cả các tuyến và tại các khu vui chơi. Cụ thể, CA TP.Thủ Dầu Một huy động toàn lực lượng và phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thành lập 17 chốt TTKS. Phố đi bộ Bạch Đằng là nơi tập trung đông người nên sẽ có các chốt kiểm soát vòng ngoài và vòng trong để bảo đảm an toàn, an ninh cho người dân yên tâm vui chơi, hạn chế thấp nhất tình trạng trà trộn móc túi gây mất ANTT. Các khu vực có nhiều quán ăn, quán nhậu cũng sẽ có tổ tuần tra thực hiện việc đo nồng độ cồn, nắm tình hình và hạn chế các nhóm thanh thiếu niên tụ tập lạng lách đua xe trái phép.

Theo Thượng tá Thọ, qua hơn một tháng thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau tết, CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức được 109 ca TTKS với 519 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập biên bản hơn 1.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ 565 phương tiện và 651 giấy tờ các loại; xử phạt hơn 900 trường hợp, phạt tiền gần 3,5 tỷ đồng. Riêng chuyên đề xử phạt nồng độ cồn, đã lập biên bản 355 trường hợp vi phạm và phạt tiền gần 2,4 tỷ đồng.

Trong khi đó Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT trật tự CA TP.Thuận An, cho biết những ngày nghỉ sắp tới dự kiến lượng người tham gia giao thông sẽ đông, vì vậy lực lượng CSGT địa phương sẽ tăng cường kiểm soát trên tuyến, giao lộ trọng điểm để bảo đảm giao thông không bị ùn ứ; nhắc nhở người dân chạy đúng tốc độ, làn đường. Trong tháng 12, lực lượng CSGT thành phố đã tổ chức được 107 ca TTKS với 826 lượt CBCS tham gia, lập biên bản 695 trường hợp vi phạm, tạm giữ 394 phương tiện, 349 giấy tờ các loại, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Nói về công tác bảo đảm ATGT trong những ngày cuối năm, Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết CA thị xã đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường TTKS trên tuyến được phân cấp để bảo đảm giao thông được thông suốt. Tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thị xã cũng được tuyên truyền, vận động ký cam kết “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trên trang Fanpage của địa phương đã góp phần chuyển biến nhận thức, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Từ ngày 15-11 đến ngày 15-12, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 1.069 ca TTKS với 7.684 lượt CBCS tham gia, qua đó đã phát hiện và lập biên bản 8.381 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 2.502 trường hợp, tạm giữ 2.311 phương tiện các loại.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=424
Quay lên trên