Lực lượng chính trị nòng cốt trong các doanh nghiệp: Ngày càng lớn mạnh

Cập nhật: 15-01-2018 | 22:00:58

Sau một năm triển khai củng cố, xây dựng lực lượng, các địa phương trong tỉnh đã tuyển chọn được gần 1.500 quân nhân dự bị (QNDB) làm lực lượng chính trị nòng cốt (CTNC) trong tổng số gần 7.400 QNDB đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây chính là lực lượng tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong các doanh nghiệp.

 Lực lượng CTNC tại các công ty, xí nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Ảnh: T.THẢO

 Hiện nay, toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp, 11 cụm công nghiệp, 1 khu liên hợp - dịch vụ đô thị với gần 28.000 doanh nghiệp. Để góp phần bảo đảm tình hình ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, trong năm 2017, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng CTNC là QNDB trên địa bàn. Đại tá Trương Bình Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, Bộ CHQS tỉnh xác định mục tiêu trước mắt của lực lượng vũ trang tỉnh là tập trung tổ chức xây dựng, củng cố lực lượng CTNC là đảng viên, lực lượng QNDB đang làm việc trong các khu, cụm công nghiệp và công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức khảo sát xây dựng lực lượng CTNC; đồng thời tiến hành làm từng bước chắc chắn, vừa làm vừa củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Lực lượng CTNC này thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của công nhân lao động (CNLĐ), kịp thời nắm bắt thông tin về ANTT, ngăn chặn tụ họp đông người, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Sau một năm triển khai củng cố, xây dựng lực lượng, các địa phương trong tỉnh đã tuyển chọn được gần 1.500 QNDB làm lực lượng CTNC trong tổng số gần 7.400 QNDB đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Trương Bình Long cũng cho biết, trong năm 2017, lực lượng CTNC trong QNDB đã thu thập, cung cấp được nhiều tin hữu ích, nhất là về các sự việc liên quan đến đình lãn công trong các công ty, xí nghiệp. Từ những tin báo, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp các ngành chức năng tham mưu kịp thời Tỉnh ủy, UBND chỉ đạo, đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, chủ các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở giải quyết kịp thời các kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của CNLĐ. Nhờ đó, đã góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra việc đình lãn công phức tạp, đông người, kéo dài; góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các khu, cụm công nghiệp và công ty, xí nghiệp, tạo môi trường ổn định thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian tới, để phát huy vai trò của lực lượng CTNC ở các khu, cụm công nghiệp và công ty, xí nghiệp, đòi hỏi cấp ủy, chỉ huy các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, củng cố lực lượng này. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh sẽ tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn cho lực lượng CTNC để nâng cao trình độ thu thập thông tin; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, bảo đảm các chế độ, chính sách để thu hút QNDB trong CNLĐ; từ đó, xây dựng, bổ sung vào lực lượng CTNC nhiều thành phần, lực lượng tạo nên sức mạnh tổng hợp đủ sức hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên