Mạnh tay xử lý “ma men”

Cập nhật: 16-03-2022 | 09:29:58

Những ngày cuối tuần, một số hàng quán trở nên đông đúc. Sau những cuộc chén chú chén anh, những “ma men” khật khưỡng ra về và có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an thực hiện chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” trong cả nước từ nay đến cuối năm.

Trọng tâm của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Thường xuyên tổ chức tăng cường tuần tra kiểm soát lồng ghép với công tác tuyên truyền các quy định trong Luật Giao thông đường bộvề nghiêm cấm sử dụng ma túy, nồng độ cồn đối với các lái xe để nâng cao ý thức chấp hành luật.

Theo báo cáo của Cục CSGT Bộ Công an, chỉ trong 10 ngày ra quân triển khai theo chuyên đề này, lực lượng CSGT toàn quốc đã lập biên bản 4.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Qua đó, phạt tiền hơn 21 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 2.720 trường hợp, tạm giữ 4.400 phương tiện. Trong khi đó, trong khoảng thời gian này lực lượng CSGT toàn tỉnh Bình Dương cũng đã xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đã ra quyết định xử phạt với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng.

Với những nỗ lực của lực lượng CSGT trong những ngày qua trong việc xử lý nghiêm các “ma men”, hy vọng ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng nâng cao, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông nhằm đạt mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10%.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên