Mitsubishi Xforce bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ nhỏ

Cập nhật: 16-05-2024 | 14:27:55

Vượt qua những Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, tân binh Xforce bán nhiều xe nhất sau 4 tháng đầu 2024.

Mitsubishi Xforce chỉ mới bán hai tháng nhưng doanh số thuộc hàng cao nhất phân khúc nhờ các đơn hàng cộng dồn từ trước được đại lý trả cho khách. Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh số của Xforce đạt 2.140 xe, nhỉnh hơn 50 xe so với đối thủ xếp sau, Honda HR-V.

Mẫu xe của Mitsubishi nhập khẩu Indonesia tương tự Toyota Yaris Cross. Cùng với Hyundai Creta và Kia Seltos lắp ráp trong nước, Xforce có giá khởi điểm 599 triệu đồng, thấp nhất phân khúc, không kể MG ZS với doanh số không đáng kể. Xforce cũng là mẫu xe Nhật duy nhất tham chiến tại Việt Nam có giá bản tiêu chuẩn tương đương hai mẫu xe Hàn vốn thống trị phân khúc này trong 2 năm qua.

Hiện Xforce là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được hãng phát triển riêng, theo nhu cầu của khách hàng Đông Nam Á. Xe có 3 phiên bản, trong khi phiên bản giá 599-640-680 triệu đồng. Bản cao cấp nhất Ultimate với loa Yamaha, thân xe hai tông màu, cốp điện dự kiến bán ra vào tháng 6, giá sẽ công bố cùng thời điểm, với mức giá được dự đoán loanh quanh 700 triệu đồng.

Xforce bản Premium lăn bánh ở TP HCM.

Sau 4 tháng 2024, ba mẫu xe dẫn đầu doanh số đều là xe Nhật. Honda HR-V sau mức tăng cao ở tháng 3 khi đại lý khuyến mãi mạnh chạy doanh số, quay đầu giảm mạnh vào tháng 4. Bán chạy nhất trong tháng là Yaris Cross, mẫu xe có 882 xe đến tay khách hàng.

Đầu 2024, Toyota giảm giá niêm yết của Yaris Cross 73-80 triệu đồng, xuống còn 650-765 triệu đồng. Dù vẫn còn cao hơn khá nhiều các đối thủ trong phân khúc, giá bán mới cũng giúp doanh số mẫu xe Toyota khởi sắc.

Hyundai Creta và Kia Seltos là những sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2023. Sang đầu 2024, hai mẫu Hàn đang thất thế, cùng với Mazda CX-3 bán chậm nhất.

Seltos ba tháng đầu ở giai đoạn xả hàng tồn, tháng 4 mới có xe bản nâng cấp về đại lý, doanh số chưa cao. Trong khi Creta bán chậm hơn so với cùng kỳ 2023 bởi các đối thủ Nhật, hoặc có hiệu ứng mới, hoặc khuyến mãi hấp dẫn hơn.

Phân khúc CUV cỡ B sau 4 tháng ghi nhận doanh số không chênh lệch nhiều ở các mẫu xe tham chiến. Vị trí dẫn đầu của Xforce nhỉnh hơn Seltos khoảng 600 xe, Creta khoảng 430 xe. Nếu hai mẫu xe Kia, Hyundai trở lại phong độ bán trung bình hơn 800 xe/tháng như 2023, cuộc đua doanh số phân khúc sẽ có thêm nhiều biến động thời gian tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên