Một cán bộ đề án nhiệt huyết

Cập nhật: 28-12-2013 | 00:00:00

Trong vai trò là cán bộ Đề án tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), anh Võ Thanh Hào (phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) luôn nỗ lực và không ngừng sáng tạo để tập hợp hiệu quả TNCN vào tổ chức hội.

 Phường Đông Hòa là địa bàn tập trung đông công nhân đến làm ăn và sinh sống. Xa quê lập nghiệp họ gặp không ít khó khăn. Thực hiện Đề án đoàn kết tập hợp TNCN của Tỉnh đoàn giai đoạn 2011-2015, thời gian qua, anh Võ Thanh Hào (ảnh) cùng với các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của phường đã không ngại khó khăn đến từng khu nhà trọ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó đã có phương pháp tập hợp TNCN vào tổ chức hội hiệu quả.

Bên cạnh tổ chức các buổi sinh hoạt chung như giao lưu văn nghệ, thể thao, các buổi tuyên truyền pháp luật cho TNCN, anh Hào cùng các đoàn viên địa phương thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với các TNCN và biết được những khó khăn, từ đó có cách giúp đỡ, hỗ trợ họ ổn định cuộc sống. Với những người mới đến thuê trọ, Hào cũng dành thời gian đến từng khu trọ để nói chuyện, vận động họ tham gia các phong trào hoạt động Đoàn ở địa phương nhằm tạo không khí vui tươi, giúp các bạn TNCN vơi đi nỗi nhớ nhà.

Với những nỗ lực của mình, cùng sự chung tay của các bạn đoàn viên, đến nay phường Đông Hòa đã thành lập được 13 chi hội TNCN với 380 thành viên, 2 chi đoàn thanh niên xa quê với 40 thành viên. Các chi hội đều duy trì sinh hoạt thường xuyên thu hút đông đảo TNCN tham gia. Theo anh Hào, xác định tầm quan trọng của việc tập hợp TNCN vào tổ chức hội, trong vai trò là người cán bộ đề án trước hết phải thân thiện, gần gũi với các bạn, đồng thời cùng phối hợp với các ban, ngành tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các bạn, bảo đảm mọi quyền lợi cho các bạn TNCN như tổ chức các buổi tư vấn pháp luật, sân chơi cuối tuần, tổ chức các chương trình đón tết cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết...

Ngoài những việc làm trên anh Hào còn tham gia phụ trách và duy trì hoạt động của CLB Sức trẻ, CLB kỹ năng của phường, tham gia xây dựng các kỹ năng về Đoàn, Hội, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt chi hội thu hút TNCN tham gia. Ngoài ra, anh còn tham gia dạy lớp học tình thương do Phường đoàn Đông Hòa thành lập. Hiện nay, lớp học có 10 em trong độ tuổi từ 6 - 13 tham gia học tập. Phần lớn các em là con em TNCN xa quê chưa có điều kiện đến trường.

Anh Trần Ngọc Hoàng, Bí thư Phường đoàn Đông Hòa, cho biết Hào là cán bộ đề án rất nhiệt huyết. Trong vai trò của mình Hào đã có nhiều cách làm hay giúp các chi hội TNCN hoạt động hiệu quả, góp phần chăm lo tốt cho các bạn TNCN xa quê còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, Hào đã có những tham mưu hiệu quả giúp các bạn đoàn viên, TNCN phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động của địa phương.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên