Một số sửa đổi liên quan Luật Sở hữu trí tuệ về quyền đối với giống cây trồng

Cập nhật: 25-11-2023 | 09:23:25

Ngày 15-11-2023, Chính phủ ban hành Nghị định 79/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền đối với giống cây trồng (gọi tắt là Nghị định 79).

Theo đó, tại Điều 7 Nghị định 79 sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký bảo hộ giống cây trồng.

Trước khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thông báo từ chối cấp bằng hoặc quyết định cấp bằng bảo hộ giống cây trồng, tổ chức, cá nhân được sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký bảo hộ giống cây trồng trong các trường hợp sau:

- Lỗi chính tả về tên, địa chỉ của người đăng ký, tổ chức dịch vụ đại diện quyền, tác giả giống cây trồng hoặc lỗi chính tả về tên giống cây trồng.

- Thay đổi tên, địa chỉ của người đăng ký, tổ chức dịch vụ đại diện quyền, tác giả giống cây trồng trên cơ sở các giấy tờ pháp lý hợp lệ.

- Thay đổi tên giống cây trồng theo đề nghị của người đăng ký.

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đến Bộ NN&PTNT. Hồ sơ gồm:

- Tờ khai yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy định tại mẫu số 04 ban hành kèm theo nghị định này.

- Bản sao có chứng thực hợp đồng chuyển giao quyền đăng ký trường hợp thay đổi người đăng ký do chuyển giao quyền đăng ký; hoặc tài liệu chứng minh việc thay đổi tên, địa chỉ người đăng ký, tổ chức dịch vụ đại diện quyền, tác giả giống cây trồng.

- Bản sao có chứng thực tài liệuchứng minh việc thừa kế, kế thừa có xác nhận của người đăng ký, tài liệu chứng minh quyền nhân thân giữa người đăng ký và người nhận thừa kế; giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử của người đăng ký (nếu có) trường hợp thay đổi người đăng ký do thừa kế, kế thừa.

Trình tự thực hiện:

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, Bộ NN&PTNT thẩm định hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Bộ NN&PTNT ban hành thông báo chấp nhận sửa đổi, bổ sung đơn theo quy định tại mẫu số 05 ban hành kèm theo nghị định này, trả kết quả cho người đăng ký và đăng tải thông báo trên cổng thông tin điện tử của Bộ NN&PTNT.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Bộ NN&PTNT trả lời bằng văn bản cho người đăng ký và nêu rõ lý do.

Nghị định 79 có hiệu lực từ ngày 15-11-2023.

SỞ TƯ PHÁP TỈNH BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên