Năm học 2017-2018: Bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho giáo viên mầm non

Cập nhật: 01-09-2017 | 09:31:04

Ngày 30-8, Sở GD-ĐT tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp mầm non (MN).

Trong năm học 2016-2017, mạng lưới trường lớp MN trên địa bàn tỉnh tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh, công tác đầu tư phát triển trường, lớp khu công nghiệp, khu dân cư được quan tâm. Tỷ lệ huy động trẻ tăng và vượt chỉ tiêu, đặc biệt là tỷ lệ huy động trẻ 3 - 5 tuổi đạt 98,1%. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là đối với các cơ sở giáo dục MN tư thục đã chấp hành nghiêm túc và bảo đảm khá tốt công tác an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ…

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT tiếp tục tăng cường phối hợp quản lý phát triển giáo dục MN ngoài công lập, khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tham gia đầu tư giáo dục MN đúng hướng, bền vững. Quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện các chế độ lương, phụ cấp lương, chính sách đãi ngộ thỏa đáng, khích lệ tinh thần để giáo viên an tâm công tác, đồng thời thu hút giáo viên làm việc trong các cơ sở giáo dục MN tư thục, từng bước khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Tập trung bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng nâng cao năng lực thực tiễn, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của chương trình giáo dục MN.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X