Năm học 2017-2018: Trường Tư thục Phan Chu Trinh nuôi dạy 24 em học sinh của Quỹ Vừ A Dính

Cập nhật: 06-09-2017 | 16:18:06

(BDO) Sáng ngày 6-9, trường Tư thục Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Phan Chu Trinh (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Bà Trương Mỹ Hoa (đứng thứ 6 từ phải qua), nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu nhà trường. (Ảnh: Hải Đăng)

Năm học này trường có gần 500 học sinh các cấp lớp. Kết quả năm học 2016-2017, trường có gần 20% học sinh xuất sắc và học sinh giỏi, gần 40% học sinh khá; 90% học sinh của trường có hạnh kiểm tốt, 10% học sinh có hạnh kiểm khá, không có học sinh có học lực và hạnh kiểm yếu kém. Giáo viên và học sinh của trường đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi giáo viên, học sinh giỏi của tỉnh. Trường còn có nhiều hoạt động nổi bật với nhiều lớp giáo dục kỹ năng sống, tuần lễ quân sự học đường... Qua các phong trào dạy và học, 2 năm học qua, trường đạt giải tư trong các trường tư thục của tỉnh.

Đặc biệt, năm học này, trường tiếp tục nhận nuôi dạy thêm 7 em học sinh của Quỹ học bổng Vừ A Dính, nâng số học sinh theo học chương trình “Ươm mầm tương lai” của Quỹ học bổng Vừ A Dính lên 24 em, trong đó có 15 em được trường Phan Chu Trinh nhận tài trợ nuôi dạy toàn phần. Đây là các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, có thành tích học tập cao.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của trường, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa đã biểu dương: Trường Phan Chu Trinh là một trong 2 trường trong cả nước có nhận nuôi dạy học sinh của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Năm học qua, trường đã đạt nhiều thành tích dạy và học nổi bật và nuôi dạy tốt cho các em học sinh của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Đặc biệt, năm này, trường có số học sinh tăng 163 học sinh so năm trước, chứng tỏ trường đã được xã hội ghi nhận.

Bà Trương Mỹ Hoa đã chúc thầy và trò của trường Phan Chu Trinh, đặc biệt là các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, thi đua dạy và học tốt, để không phụ sự kỳ vọng của xã hội, phụ huynh, xứng đáng với tinh thần của chí sĩ yêu nước Phan Chu trinh mà trường mang tên: “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”.

BẢO ANH
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X