Năm học 2021-2022: Chủ động triển khai kế hoạch linh hoạt, phù hợp với tình hình Covid-19

Cập nhật: 28-08-2021 | 17:14:21

(BDO) Sáng 28-8, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.  

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, năm học 2020 - 2021 dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, các cơ sở giáo dục đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố điều chỉnh linh hoạt kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tổ chức dạy học qua internet và trên truyền hình; điều chỉnh việc kiểm tra, đánh giá. Kết quả, toàn ngành hoàn thành mục tiêu kép, vừa tham gia tích cực trong phòng, chống dịch bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Năm học 2021-2022, toàn ngành GD-ĐT cả nước chuyển đổi trạng thái hoạt động thích ứng với dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá. Bên cạnh đó, ngành chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Trong đó, ngành triển khai có hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với ngành y tế chủ động xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dịch dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp; tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; cùng với đó tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng dạy và học trực tuyến cả trong trường hợp bình thường lẫn trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Năm học mới, ngành tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Ngành tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở GD-ĐT; triển khai kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên...

Riêng tại Bình Dương, Sở GD-ĐT đã xây dựng các phương án ứng phó trong tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, khó lường. Sở đã chỉ đạo, tùy theo tình hình thực tế ở địa phương các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai thật linh hoạt, phù hợp để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh và tiến độ kế hoạch năm học. Trước mắt, trong 2 tháng đầu năm học toàn ngành triển khai hình thức dạy - học trực tuyến.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X