Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới

Cập nhật: 13-01-2022 | 16:33:51

(BDO) “Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 25-NQ/TW, Quyết định 290-QĐ/TW và các văn bản của Đảng liên quan đến công tác dân vận (CTDV); triển khai và thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 28-CTr/TU, ngày 20/8/2021 về “Thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ XII về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả CTDV trong tình hình mới”; Tham mưu thực hiện các hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “ CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” trên địa bàn TX.Tân Uyên giai đoạn 2021- 2025...”, đó là những nhiệm vụ của CTDV năm 2020 của TX.Tân Uyên được Ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên đề ra tại Hội nghị Tổng kết CTDV, thực hiện quy chế dân chủ và công tác tôn giáo năm 2021; xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022 của Thị ủy Tân Uyên tổ chức sáng 13-1. 


Nhờ làm tốt CTDV, nhiều tổ chức, cá nhân, tôn giáo cùng chung tay chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19

Trong năm 2021, CTDV của hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã tiếp tục được thực hiện tốt, tập trung triển khai các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW của Hội nghị lần thứ bảy BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là những địa phương đã có những trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm Covid-19. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp chính quyền quan tâm giải quyết, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thực hiện tốt tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”. 

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đặc biệt là chăm lo cho đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. CTDV của lực lượng vũ trang trên địa bàn được tăng cường các hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống của nhân dân, góp phần nâng cao ý thức phối hợp giữa cán bộ và quần chúng nhân dân làm công tác dân vận ở địa phương...

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên