Ngày hội “Thiếu nhi Thủ Dầu Một - Tiến bước lên Đoàn”

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2011) và nâng cao chất lượng đoàn viên; ngày 25-3 vừa qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Thủ Dầu Một - Tiến bước lên Đoàn”, tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi.

Ngay từ sáng sớm, 80 đội viên tiêu biểu nhất từ các Liên đội trường THCS Phú Hòa, THCS Phú Cường, THCS Chu Văn An, THCS Tương Bình Hiệp, Tân An... đã đồng loạt khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên Việt Nam tham dự ngày hội với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

 

Đồng chí Trần Minh Trung – nguyên Bí thư Thị đoàn TX.TDM, Phó ban Tuyên giáo Thị ủy TX.TDM (giữa) trao quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các em

Hoạt động đầu tiên trong lịch trình là thăm, giao lưu, chia sẻ tình cảm với các bạn, anh chị có hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, dạy nghề người khuyết tật tỉnh Bình Dương. Tại đây, các bạn đã tổ chức các trò chơi tập thể vui nhộn và tặng những món quà ý nghĩa do chính tự tay mỗi đội viên lựa chọn, gói ghém cẩn thận đề tặng những người bạn mới quen tại trung tâm.

Chia tay với các bạn tại trung tâm, các đội viên tiêu biểu được tách ra làm 5 nhóm đã đến sinh hoạt, chung vui bữa cơm gia đình với các mẹ Việt Nam anh hùng, các cô chú nguyên là cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, các gia đình cán bộ Đoàn khó khăn để cùng trải nghiệm và đồng cảm về một thời sôi nổi làm công tác Đoàn, để được tiếp thêm động lực để thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Theo phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, mỗi nhóm gồm có 16 đội viên và 3 phụ trách Đội, với số tiền hơn 300 ngàn, các bạn đã tự tay đi chợ, nấu ăn và sửa soạn thành một bữa ăn hoành tráng cho hơn 20 người. Sau một giờ cùng nhau làm việc vất vả, các bạn đã làm được những món ăn ngon, hấp dẫn. Điều đặc biệt là các bạn đã được nghe các mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ kể về những trận đánh ác liệt và những người con của họ đã hy sinh nơi chiến trường không bao giờ trở lại, những câu chuyện về một thời làm cán bộ Đoàn giữa mưa bom bão đạn...

Kết thúc cuộc hành trình thứ 2, vào lúc 13 giờ 30 phút, các đội viên tập trung về Nhà tù Phú Lợi, một trong những nhà tù lớn của Mỹ - Diệm ở miền Nam được dựng lên năm 1957 để giam cầm và tra tấn các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước lúc bấy giờ. Tập kết về đây, các bạn đã tham quan và được nghe thuyết minh về quá trình thành lập, hoạt động của nhà tù những năm chiến tranh ác liệt. Điều đặc biệt, các bạn đã được ngồi ngay trong phòng giam của các chiến sĩ kiên cường năm xưa, bên ánh nến lung linh và được xem những thước phim tư liệu về những năm tháng làm cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua bộ phim Bác Hồ sống mãi để thấy rằng Bác Hồ đã đặt nhiều niềm tin vào thế hệ như thế nào, thấy những bài học về tấm gương đạo đức của Bác để noi theo.

Buổi tối cùng ngày, các đại biểu đã được giao lưu với chú Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một nhiệm kỳ II và anh Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi đoàn - Thẩm phán Tòa án Nhân dân TX.TDM. Qua chia sẻ, các bạn đoàn viên, đội viên thiếu nhi đã hiểu hơn về quá trình công tác Đoàn những năm trước và sau năm 1975, được tiếp thêm “lửa” và nhiệt huyết của những người làm công tác Đoàn.

Ngày hội “Thiếu nhi thị xã - Tiến bước lên Đoàn” thật sự có ý nghĩa và để lại trong lòng mỗi đội viên những cảm xúc rất khó tả về sự trưởng thành mới khi được bước chân vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiếp nối truyền thống vẻ vang của các anh, chị đi trước; góp phần làm cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị ngày càng phát triển hơn.

DIỂM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên