Ngồi tù vì đâm chết người khi giải vây cho cha

Cập nhật: 12-02-2022 | 10:06:52

Chỉ vì va chạm nhau trong lúc xếp hàng chấm công mà giữa ông Sơn và bà Tuyết phát sinh cự cãi. Thay vì hòa giải cho qua chuyện thì cả hai kéo người thân vào cuộc khiến có người mất mạng.


Vì mâu thuẫn của người thân, bị cáo Long (bìa trái) và bị cáo Toàn rơi vào vòng lao lý

Vợ chồng ông Võ Văn Sơn, bà Trần Thị Nga Em và bà Huỳnh Thị Ánh Tuyết cùng làm chung tại Công ty TNHH Giày Kim Xương tại KCN Đại Đăng, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một. Trong lúc công nhân xếp hàng quẹt thẻ chấm công, do nhiều người xô đẩy nhau làm ông Sơn chạm vào người bà Tuyết nên hai người xảy ra cự cãi nhau. Hôm sau người quản lý gọi ông Sơn và bà Tuyết để hòa giải mâu thuẫn nhưng không thành. Đến trưa, bà Tuyết xin nghỉ làm buổi chiều. Ông Sơn nghi ngờ bà Tuyết nghỉ làm để kêu người đến đánh mình nên gọi điện cho con trai là Võ Thanh Long (sinh năm 2001, quê An Giang) đến đưa mình về.

Đúng như ông Sơn dự đoán, trưa hôm đó bà Tuyết tổ chức ăn nhậu trong phòng trọ của mình và kể lại chuyện mâu thuẫn cho người nhà là Lê Văn Nhiều và Lê Phương Toàn biết. Sau đó Nhiều, Toàn, Tuyết rủ thêm Võ Văn An đến công ty để “nói chuyện” với ông Sơn.

Khi nhóm này đến trước Công ty Giày Kim Xương thì bà Tuyết nhìn thấy ông Sơn điều khiển xe máy chở vợ đi về nên cùng cả nhóm đuổi theo. Đuổi đến khu vực thuộc khu phố 3, phường Phú Tân, Toàn áp sát, chặn lại khiến xe của vợ chồng ông Sơn ngã xuống lề đường. Toàn xông đến đánh Sơn. Ông Sơn lấy 1 chai xịt hơi cay xịt về phía Toàn. Ngay lúc này Nhiều chạy đến hỗ trợ đánh ông Sơn ngã xuống đường. Nga Em thấy chồng mình bị đánh nên dùng nón bảo hiểm đánh trả.

Ngay lúc này, con của ông Sơn là Long điều khiển xe máy chạy tới giải vây cho cha. Trong quá trình ẩu đả, Long dùng dao đâm nhiều nhát vào người Nhiều và Toàn. Hậu quả là Nhiều tử vong trước khi vào viện. Sau khi gây án, Long đến trụ sở Công an phường Phú Tân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Long bày tỏ thái độ ăn năn hối hận, cho biết vì xót cha đang bị đánh nên không suy nghĩ được nhiều mà lao vào giải vây cho cha, hậu quả là trong cơn tức giận đã đâm chết người. Tại phiên tòa, vợ chồng ông Sơn cho biết việc vợ chồng ông bị chặn đánh là một phần do lỗi bên bị hại, hành vi chống trả lại chỉ mang tính tự vệ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Võ Thanh Long 16 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo Toàn 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=668
Quay lên trên