Người đảng viên trẻ phát huy vai trò tiên phong

Cập nhật: 03-06-2015 | 08:12:56

Luôn tận tụy với công việc, không ngừng học tập, phấn đấu đểphục vụnhân dân tốt hơn, đólànhững đức tính quý mànhiều người dân thường khen ngợi mỗi khi nhắc đến anh Lê Hữu Đức, Đảng ủy viên, thư ký Đảng ủy xã An Điền, TX.Bến Cát.

Với vai trò là thư ký Đảng ủy xã, anh Đức đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với tinh thần trách nhiệm cao, việc triển khai học tập làm theo Bác đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đối với bản thân, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình, anh Đức tự giác xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện làm theo. Theo anh Đức, học tập và làm theo Bác không phải là việc làm gì to tát, phải học Bác từ những công việc rất nhỏ, gắn bó với mình hàng ngày, hàng giờ như tiết kiệm trong sử dụng tài sản cơ quan, điện, nước, vật tư văn phòng phẩm; luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, đoàn kết trong đồng chí, đồng nghiệp, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Phát huy vai trò của một đảng viên trẻ, anh Đức luôn gần gũi với nhân dân, tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, không có thái độ nhũng nhiễu. Qua thực tế thực hiện mô hình “gần dân, giúp dân” của Đảng bộ xã, thời gian qua, anh đã đến gặp và tiếp xúc được 15 hộ gia đình, tiếp nhận 7 ý kiến, kiến nghị của người dân, qua đó đã kịp thời giải thích, trả lời cho người dân được rõ. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền, anh đã kịp thời chuyển các ngành chức năng xem xét trả lời.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan, anh Đức còn là đảng viên trẻ làm kinh tế giỏi. Hiện nay, anh đang làm chủ trang trại hoa lan nhà lưới Mokara, rộng 650m2 với hệ thống phun sương, cho thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Anh Đức chia sẻ: “Khi bắt tay vào trồng hoa lan mới thấy được những khó khăn của nghề này. Nhưng như lời Bác dạy, không có việc gì khó, được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, bản thân tôi cũng quyết tâm vừa làm vừa học hỏi nên dần dần vườn lan cũng phát triển xanh tốt và cho hiệu quả kinh tế cao”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên