Người cán bộ hết lòng vì người nghèo

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

  Gần 11 năm giữ trọng trách là Phó Chủ tịch Hội CTĐ phường là ngần ấy thời gian bà Nguyễn Thị Phương Dung không ngừng nỗ lực phấn đấu và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà xác định: “Công tác ở Hội CTĐ giống như mình đi làm từ thiện vậy. Cứ đi đến các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để vận động kinh phí ủng hộ, giúp đỡ được phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn là thấy vui phần đó”.

Bà Dung cho biết, để thực hiện tốt công tác của hội và hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngoài những nỗ lực của bản thân, bà luôn gắn bó với người dân và hội viên, tạo sự đoàn kết với chi tổ hội, nhất là giữ mối quan hệ mật thiết với các tổ chức, đơn vị kinh tế, các địa điểm hoạt động tôn giáo và các nhà hảo tâm trên địa bàn phường để tranh thủ vận động ủng hộ cho các hoạt động CTĐ ở địa phương. Chị còn tham mưu cho lãnh đạo địa phương, phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân tham gia vào hội để cùng sinh hoạt, tạo điều kiện cho hội hoàn thành nhiệm vụ.

Với phương châm “Dựa vào cộng đồng dân cư là chính” và trên tinh thần lá lành đùm lá rách, năm 2013 bà Dung cùng với Hội CTĐ phường vận động nhân dân đóng góp xây dựng được 2 căn nhà mái ấm tình thương trị giá 90 triệu đồng cho 2 đối tượng khó khăn; 275 phần quà tết vì người nghèo tổng trị giá trên 38 triệu đồng. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ phát động, mỗi năm bà vận động được 22 cá nhân gắn với 28 địa chỉ nhân đạo.

Ngoài làm tốt công tác hội, là hội viên Hội Cựu chiến binh của phường, bà luôn quan tâm, giúp đỡ những đồng đội còn khó khăn, như vận động người thân trong gia đình đóng góp xây dựng một căn nhà tình thương cho một cựu chiến binh khó khăn ở khu phố 2, phường Mỹ Phước với tổng trị giá 20 triệu đồng (năm 2009); góp vốn giúp đỡ các cựu chiến binh khó khăn tăng gia sản xuất hàng năm. Bên cạnh đó, ở địa phương nơi nào có xây nhà tình thương, bà đều tham gia hỗ trợ 500.000 đồng/nhà. Bà còn tích cực tham gia đóng góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho những người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ Chánh Phú Hòa và những số phận bất hạnh ở các địa phương khác.

Trong các danh hiệu khen thưởng thì phần thưởng về làm nhân đạo của bà là nhiều hơn cả. Đặc biệt, bà được Trung ương Hội CTĐ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2013

 Bài, ảnh: TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên