“Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:04:34

Theo Bộ Công thương, năm 2015, bộ đã phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia gồm 223 đề án với tổng kinh phí 100 tỷ đồng, trong đó có 157 đề án xúc tiến thương mại nội địa với tổng kinh phí 35,35 tỷ đồng. Chương trình này tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn.

Bộ Công thương cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, đã có 27 đợt khuyến mại với 27.000 lượt khách hàng tham quan, mua sắm với tổng giá trị khuyến mại hơn 11.000 tỷ đồng; tiếp nhận, theo dõi hơn 9.000 đợt khuyến mại, thu hút khoảng 11.000 doanh nghiệp tham gia với tổng giá trị khuyến mại là hơn 90.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, để thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bên cạnh việc tiếp tục khắc phục những hạn chế, Bộ Công thương sẽ tiến hành các hoạt động cụ thể như: Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn cuộc vận động với chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc”; tổ chức hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị” với mục đích tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tham gia. ..

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên