Nguyễn Đức Thẩm - thủ lĩnh thanh niên tiên tiến

Cập nhật: 30-10-2017 | 08:12:47

Nhiều năm tham gia công tác Đoàn, anh Nguyễn Đức Thẩm, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Giao thông - Vận tải, Cụm trưởng Cụm đoàn V đã trở thành một thủ lĩnh thanh niên với nhiều thành tích đáng nể. Năm 2016, anh vinh dự được tuyên dương là một trong những thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ; được Bộ Giao thông - Vận tải tuyên dương là một trong 70 gương mặt thanh niên tiêu biểu ngành giao thông - vận tải năm 2015.

Ấn tượng đầu tiên về anh Thẩm là sự đôn hậu, cách nói chuyện chân thật, thẳng thắn. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Giao thông - Vận tải cơ sở II (TP.Hồ Chí Minh) chuyên ngành xây dựng cầu đường bộ, năm 2005 anh về nhận công tác tại Sở Giao thông - Vận tải Bình Dương. Năm 2007, anh tham gia Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng sở, lần lượt qua các chức danh Phó Bí thư, Bí thư Chi đoàn Văn phòng sở; sau đó được bầu làm Bí thư Đoàn Sở Giao thông - Vận tải, Cụm trưởng Cụm đoàn V.

 Anh Nguyễn Đức Thẩm (bìa phải) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Đoàn. Ảnh: T.THỦY

Với vai trò Cụm trưởng Cụm đoàn V, anh đã xây dựng kế hoạch hoạt động cho cụm tổ chức tốt các hoạt động mang nhiều ý nghĩa cho ĐVTN và đóng góp cho cộng đồng xã hội như “Đoàn viên thanh niên cùng nông dân bảo vệ môi trường”; chương trình “Về nguồn - Tìm hiểu địa chỉ đỏ”; chương trình “Vì đàn em thân yêu”; tổ chức “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông”…

Còn tại Đoàn Sở Giao thông - Vận tải, anh cùng với Ban Chấp hành phối hợp với chính quyền và công đoàn cơ quan phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp; thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; chấp hành pháp luật về an toàn và văn hóa giao thông; thực hiện tốt công tác phòng, chống tệ nạn xã hội…

Anh Nguyễn Đức Thẩm cho biết: “Được tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên là một niềm vinh dự đối với bản thân. Tôi nhận thấy rằng, môi trường Đoàn là nơi lý tưởng để học tập nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng tổ chức và lãnh đạo. Để tập hợp được ĐVTN, ngoài năng lực chuyên môn tốt, người cán bộ Đoàn lúc nào cũng phải giữ uy tín, biết hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích tập thể”.

Với những đóng góp của mình, anh Thẩm đã được Tỉnh đoàn 3 lần tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2010.

THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên