Nguyễn Lê Nhật Trường, Trường THPT Bến Cát: Học giỏi tin không khó

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Đam mê môn hóa học, đột nhiên đến năm học lớp 10 Nguyễn Lê Nhật Trường, nguyên là học sinh trường THPT Bến Cát chuyển hướng đầu tư cho môn tin học. Em giải thích, do thầy Võ Thành Sang dạy môn tin khá hay nên em bị cuốn hút vào môn học. Kết quả cho sự đầu tư này là Trường đạt được giải nhất môn tin học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012 và em cũng đã thi đậu vào trường Đại học  FPT. Vậy là Trường đã thỏa được niềm đam mê và mơ ước trở thành chuyên gia công nghệ thông tin, nhờ biết chọn ngành thi đúng theo năng lực, sở thích.

Trường tâm sự, học tin học không khó, nếu chịu khó đầu tư, dành tâm huyết cho môn học, cố gắng làm nhiều bài tập để thuần thục các kỹ năng. Muốn học tốt môn này cần rèn thêm môn tiếng Anh để tìm kiếm các thông tin phục vụ cho bài học trên mạng. Có bạn cho rằng đây là môn phụ nên chỉ học đối phó để thi. Theo em đó là quan niệm sai lầm, vì mỗi môn đều liên quan và bổ trợ cho nhau. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, tin học là phương tiện, công cụ hỗ trợ người học mở mang kiến thức và tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của các nước. Hơn nữa, tin học còn theo chúng ta suốt quãng thời gian làm việc, vậy thì tập trung học tốt môn tin, song song với các môn khác là sự lựa chọn sáng suốt.

Trường còn mạnh dạn đưa ra chính kiến, học sinh có yêu thích môn học hay không, điều đầu tiên là ở người thầy. Theo em, giáo viên cần tích cực đổi mới phương pháp dạy sao cho lôi cuốn, hấp dẫn, kích thích sự tò mò, khám phá của học sinh. Vì qua nhiều năm học em nhận thấy vẫn còn giáo viên dạy theo kiểu truyền thống, nên khó lôi kéo học sinh vào môn học vốn khô khan này. Thời gian tới, ngành giáo dục nói chung, các trường nói riêng cần bồi dưỡng thêm cho giáo viên dạy tin về chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy môn học.

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X