Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ tàng trữ “hàng nóng”

Cập nhật: 17-03-2021 | 08:59:24

Ngày 16-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Dĩ An đã triệt xóa một đường dây trộm cắp tài sản. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng kiểm tra phát hiện đối tượng trong nhóm này tàng trữ vũ khí quân dụng. Trước đó, Công an TX.Tân Uyên cũng phát hiện một nhóm thanh niên mang theo hung khí để “nói chuyện” với nhau.


Nhiều tang vật liên quan đến băng trộm do Mai Văn Mại cầm đầu bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: KHÁNH THỦY

Trong vụ việc tại TP.Dĩ An, các đối tượng bị bắt gồm: Mai Văn Mại (31 tuổi, quê Hà Tĩnh); Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê Kiên Giang); Nguyễn Chí Linh, (24 tuổi, quê Sóc Trăng); Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi, quê Tiền Giang); Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê Phú Yên).

Theo điều tra, ngày 23-2, tại một khu nhà trọ thuộc TP.Dĩ An có 2 kẻ gian đột nhập bẻ khóa vào lấy trộm 2 chiếc xe máy tẩu thoát. Lần theo dấu vết, lực lượng công an xác định đây là các đối tượng chuyên nghiệp nên đã nhanh chóng truy tìm băng trộm này. Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt giữ Toàn tại một căn nhà không số thuộc phường Thới Hòa, TX.Tân Uyên. Qua lời khai của Toàn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này.

Riêng đối tượng cầm đầu là Mai Văn Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt, y đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Mại luôn giấu một khẩu súng K59 với đạn đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt. Sau thời gian theo dõi, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ Mại trên một con đường thuộc phường An Phú (TP.Thuận An).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 1 súng rulo và 9 viên đạn thể thao, hàng chục xe máy, nhiều máy tính xách tay, ti vi, kiếm Nhật, cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ nhiều dụng cụ các đối tượng dùng để trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tất cả các thành viên trong nhóm trộm này đều nghiện ma túy, một số thành viên có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cũng trong sáng 16-3, Công an phường Khánh Bình phối hợp với Công an TX.Tân Uyên tạm giữ 12 đối tượng để lấy lời khai, điều tra hành vi “Tàng trữ trái phép hung khí nguy hiểm”.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 18 giờ ngày 15-3, Trần Chiến Thắng (44 tuổi, quê Quảng Bình) đến nhậu tại nhà của một người đàn ông tên Thành ở phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày xuất hiện 2 nam thanh niên gây lộn, cự cãi với Thành, sau đó đe dọa Thắng “không cho đường về”. Lo sợ, Thắng gọi điện thoại cho Đỗ Công Hiếu (27 tuổi, ngụ TP.Dĩ An) đang ngồi uống cà phê chung với Dương Văn An (40 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầu cứu. Nghe thấy vậy, nhóm của Hiếu kéo thêm 6 đối tượng khác mang theo dao tự chế, mã tấu, kiếm Nhật đi 3 ô tô từ TP.Dĩ An đến phường Tân Hiệp để giải cứu Thắng.

Quá trình đi về, nhóm của Hiếu điều khiển ô tô đến vòng xoay Kim Hằng, phường Khánh Bình để đổi ô tô, chuyển số hung khí trên sang ô tô khác thì bị tổ tuần tra của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Công an phường Khánh Bình phát hiện vây bắt, đưa toàn bộ các đối tượng và tang vật có liên quan về cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

 KHÁNH THỦY - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên