Nhanh chóng làm rõ vụ nổ súng giải quyết mâu thuẫn

Cập nhật: 08-02-2023 | 21:12:05

(BDO) Ngày 8-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TX.Bến Cát cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Luân (sinh năm 1989, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Hoàng Thiên Lộc (sinh năm 1998, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đình Minh (sinh năm 1989, ngụ TX.Bến Cát) để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, khu phố 3B, phường Thới Hòa.

Tang vật của vụ việc

    Theo điều tra ban đầu, Luân, Minh và Lộc là bạn bè quen biết với nhau. Rạng sáng 1-2, anh Đỗ Đăng Hải, công nhân bộ phận sản xuất của Công ty Kumho, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với Luân. Lúc này, Nguyễn Văn Trường (sinh năm 2000, ngụ TX.Bến Cát), bạn của Hải cũng tham gia đánh Luân. Sự việc được hai bên tự hòa giải với nhau. 

Tuy nhiên, do bực tức nên Luân kể lại sự việc và nhờ Minh giải quyết giúp. Sau đó, Minh rủ thêm Lộc và 3 đối tượng khác hẹn sáng 1-2 tại cổng Công ty Kumho gặp Hải và Trường để đánh trả thù. Khi đi, Minh mang theo 1 khẩu súng ngắn, đã nạp 7 viên đạn đồng đầu cao su. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, Luân ra về và lên xe ngồi cùng Minh, Lộc để chờ Trường và Hải ra ca. Khoảng 30 phút sau, Hải và Trường tan ca ra về, khi Trường vừa dắt xe máy khỏi cổng Minh lái xe ô tô chạy đến áp sát, còn Lộc lấy súng bắn 5 phát hướng vào người anh Trường, nhưng chỉ trúng 1 phát vào yên xe máy. Sau đó, Minh điều khiển xe ô tô chở Lộc và Luân hướng ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn rồi tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA TX.Bến Cát đã nhanh chóng truy xét, bắt giữ được Minh và Luân. Đến ngày 6-2, Lộc đến CA TX.Bến Cát đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. 

Qua làm việc, Minh khai nhận mua khẩu súng trên từ một người thanh niên tên Gà (không rõ lai lịch) với giá 30 triệu đồng cùng 10 viên đạn. Quá trình điều tra, cơ quan CA đã thu giữ khẩu súng nêu trên cùng 2 viên đạn chưa sử dụng và các tang vật liên quan.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ theo quy định.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=440
Quay lên trên