Nhiều địa phương trong tỉnh hoàn thành sớm niêm yết danh sách cử tri

Cập nhật: 28-04-2021 | 10:30:15

(BDO) Theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, 100% các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, bảo đảm kịp thời, chính xác, đúng quy định. 


Nhân dân phường An Bình, TP.Dĩ An xem danh sách niêm yết cử tri tại UBND phường 

Trong những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã tích cực thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu để nhân dân, cử tri nắm thông tin. Nhiều xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã thực hiện sớm việc niêm yết danh sách cử tri, xong trước thời gian so với quy định và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra. 

Ghi nhận tại xã Phú An, TX.Bến Cát cho thấy địa phương này có gần 14.000 cử tri, với 34 điểm niêm yết danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử cấp trên, xã Phú An đã chỉ đạo các ấp tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt này, đến nay xã đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở tất cả các khu vực bỏ phiếu. 

Ông Trần Văn Tòng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành ấp An Thuận, xã Phú An, cho biết ấp An Thuận có 2 tổ bầu cử với 6 điểm niêm yết danh sách cử tri ở khu dân cư trên địa bàn ấp. Ở tất cả các điểm niêm yết danh sách cử tri, ban điều hành ấp đều bố trí người hướng dẫn người dân kiểm tra thông tin. Hiện ấp đã hoàn tất công việc niêm yết danh sách cử tri trước thời gian quy định. Đồng thời, ngay khi niêm yết, cấp ủy, ban điều hành ấp đã hướng dẫn người dân tra cứu, rà soát thông tin, tránh những sai sót; đồng thời vận động, tuyên truyền mọi người tích cực tham gia bầu cử vào ngày 23-5 tới.

Tại TP.Dĩ An, toàn thành phố có gần 290.000 cử tri, với 182 khu vực bỏ phiếu. Là địa phương có số lượng cử tri đông nhưng phường An Bình đã thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri nghiêm túc, đúng thời gian quy định. Đến nay, tại 30 khu vực bỏ phiếu của phường An Bình đều đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, cho biết: “Sau khi niêm yết danh sách, tôi cùng các tổ trưởng hướng dẫn người dân tìm hiểu danh sách niêm yết cử tri. Cách đây khoảng 2 tuần, chúng tôi đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách cử tri, sau đó liên tục kiểm tra, dò lại. Tôi cũng đã hướng dẫn người dân, cử tri xem danh sách ở từng tổ trong khu phố. Mọi công tác chuẩn bị đang được thực hiện, phân công công việc cho các thành viên, vận động để người dân thấy rằng bầu cử vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi của người dân, để ngày bẩu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”. 

Theo ghi nhận, mỗi ngày có khoảng 50 lượt người tới xem danh sách cử tri được niêm yết tại văn phòng khu phố Bình Đường 1.

Với tinh thần đúng luật, nhanh chóng, chính xác, thận trọng, mọi quy trình của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang được Ủy ban Bầu cử tỉnh triển khai hiệu quả, góp phần để cuộc bầu cử thành công và ngày bầu cử 23-5 sắp tới thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh, tính đến ngày 25-4 toàn tỉnh có hơn 1,7 triệu cử tri. Trước đó, UBND cấp xã và thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở và tại 1.100 khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, UBND cấp xã đã tiến hành thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân theo dõi, kiểm tra. Đa số các đơn vị bầu cử đã chủ động, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bầu cử.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên