Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, học sinh khó khăn

Cập nhật: 23-01-2022 | 20:15:37

(BDO) Chiều 23-1, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” năm 2022.

Theo đó, lãnh đạo Thành đoàn đã đến các khu nhà trọ trao tặng 250 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho công nhân lao động khó khăn.

“Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” mang quà tết đến tặng công nhân khó khăn.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết Thành đoàn đã triển khai đến các Phường đoàn tổ chức các chuyến xe xuân đến các khu nhà trọ ở địa phương để trao quà hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hình thức phù hợp trong tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay và mang quà đến tận nơi trao cho người lao động khó khăn.

* Ngày 23-1, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức ngày hội thanh niên “Sắc xuân thành phố trẻ” chào Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Thành đoàn Dĩ An tổ chức trao quà thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Tại ngày hội, Thành đoàn đã trao quà mô hình “Em nuôi của Đoàn” cho 14 em học sinh khó khăn. Theo đó, các Đoàn cơ sở nhận giúp đỡ các em học sinh khó khăn từ việc hỗ trợ kinh phí học tập, chăm lo các dịp lễ, tết và thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống.

Dịp này, Thành đoàn đã phát động hưởng ứng “Những bước chân vì cộng đồng”; tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc như: Hội thao “Thanh niên khỏe” dành cho các đơn vị Phường đoàn, thi trang trí mai đào dành cho các đơn vị Đoàn trường học và trang trí mâm bánh tét ngày tết dành cho Đoàn khối cơ quan.

* Chào mừng kỷ  niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2022), sáng 23-1,  Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022.

Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên trang trí mâm ngũ quả. 

Theo đó, Huyện đoàn tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ huyện. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn trao tặng 50 phần quà cho đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức cho các Đoàn cơ sở giao lưu bóng đá và thi trang trí mâm ngũ quả ngày xuân.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức hội thi “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thi đua giữ gìn nét đẹp tết cổ truyền dân tộc”. Các cơ sở hội đã tham gia phần thi chưng mâm ngũ quả ngày tết, vẽ tranh "Xuân đong đầy tết yêu thương", trang trí heo đất. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tặng 30 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên