Nhiều mặt hàng tiêu dùng “rục rịch” tăng giá

Cập nhật: 02-03-2022 | 19:23:52

(BDO) Một ngày sau khi giá xăng tăng lên gần 27.000 đồng/1 lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng rục rịch tăng giá. Trong khi đó, giá vàng trong nước sau một ngày tăng giá xăng cũng đã tăng 1 triệu đồng/ lượng, được xem là nguyên nhân đẩy nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng giá.

 Giá xăng, dầu tăng liên tục trong những ngày gần đây đã đẩy giá một số mặt hàng tiêu dùng tăng theo

Sáng 2-3, một ngày sau khi giá xăng tăng từ 2.000 đến 3.000 đồng, theo khảo sát của phóng viên Báo Bình Dương tại chợ Thủ Dầu Một nhiều hộ kinh doanh cho biết, giá xăng, dầu tăng liên tục trong những ngày gần đây đã đẩy giá một số mặt hàng tiêu dùng tăng. Tuy vậy, sau dịp Tết sức mua không mạnh, nhiều tiểu thương vẫn còn hàng tồn nên vẫn duy trì giá bán cũ. Tuy nhiên, những nơi nhập hàng mới thì bán theo giá mới. Cụ thể, một số loại dầu ăn tăng 20.000 đồng đến hơn 30.000 đồng/thùng, các loại mì gói tùy loại cũng tăng 10.000 đến 20.000 đồng/thùng, các loại thực phẩm, nguyên liệu, gia vị chế biến cũng tăng nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/sản phẩm…

Chị Nguyễn Kim Chi, tiểu thương chuyên bán mặt hàng rau xanh ở chợ Thủ Dầu Một cho biết, giá cả một số loại rau củ như bắp cải, bông cải, dưa leo, ớt… đã tăng từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg. Nguyên nhân tăng giá theo chị Chi là do hàng lấy ở chợ đầu mối giá tăng, giá nhiêu liệu tăng khiến chi phí vận chuyển tăng. Tuy nhiên, theo chị Chi sau dịp Tết sức mua thị trường thấp, việc buôn bán của nhiều tiểu thương ở chợ Thủ Dầu Một cũng đang gặp khó khăn. Nhiều tiểu thương cho biết, đến nay mặt hàng cũ còn tồn bán vẫn chưa hết, do đó có hộ vẫn duy trì giá bán cũ đối với hàng tồn. Riêng hàng hóa mới được bán theo giá mới do nhà phân phối cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Trang, người dân ở TP.Thủ Dầu Một cho biết, những ngày đi chợ gần đây thấy nhiều mặt hàng đã “rục rịch” tăng giá. Bà Trang cho biết, chắc chắn chi phí sinh hoạt của gia đình mình sẽ tăng so với trước dịp tết. Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong sinh hoạt hiện đều có dấu hiệu tăng giá càng làm gia tăng thêm chi phí trong sinh hoạt...

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên